Nhiều sinh viên đến học tập, trải nghiệm tại Hội Báo Toàn quốc 2024

20/03/2024 15:33

(Chinhphu.vn) - Ngoài thu hút người dân và du khách đến tham quan, Hội Báo Toàn quốc năm 2024 còn là điểm hẹn lý tưởng để các sinh viên báo chí đến học tập, trải nghiệm.

Ghi nhận vào chiều 16/3, Hội Báo ngày càng tấp nập người đến tham quan. Trong đó, có nhiều trường đại học khi biết tin liền tổ chức cho sinh viên đến để học tập thực tế.

Hầu hết sinh viên đến với Hội Báo đều đang theo học các chuyên ngành như báo chí, truyền thông đa phương tiện, quan hệ công chúng, thiết kế đồ họa.

Theo một số sinh viên, đến tham quan Hội Báo, bản thân các em được học hỏi nhiều điều hay để phục vụ cho việc học tập chuyên ngành mình đã chọn.

"Bên cạnh biết thêm nhiều bài học quý giá thì em và các bạn trong lớp còn biết thêm về lịch sử của báo chí Việt Nam khi đến Hội Báo. Thật sự đó là một trải nghiệm thú vị", sinh viên Nguyễn Thu Hương (Khoa Báo chí, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM) chia sẻ.

Bên cạnh việc tham quan, sinh viên còn được tham gia các trò chơi hấp dẫn tại nhiều gian hàng của các cơ quan báo chí. Ngoài ra, tại một số gian hàng của các đài truyền hình, nhiều sinh viên còn được các anh chị phóng viên hướng dẫn trải nghiệm trở thành những người dẫn chương trình, phát thanh viên để nhận thưởng.

Một giảng viên đại học dẫn sinh viên đi trải nghiệm tại Hội Báo chia sẻ: "Những chuyến đi trải nghiệm học tập thực tế như thế này giúp sinh viên dễ tiếp cận bài học hơn. Thông qua hoạt động này, sinh viên có thể bộc lộ hết khả năng tiềm ẩn của bản thân, đồng thời định hướng phát triển".

Hội Báo toàn quốc năm 2024 diễn ra từ ngày 15 đến 17/3, là ngày hội lớn của những người làm báo trong nước. Đây là năm đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại TPHCM với nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn và cũng là bước chuẩn bị quan trọng hướng tới Kỷ niệm 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025).

Một số hình ảnh sinh viên đến học tập, trải nghiệm tại Hội Báo Toàn quốc 2024:

 Tin, ảnh: Nguyên Hồng


Bạn đang đọc bài viết "Nhiều sinh viên đến học tập, trải nghiệm tại Hội Báo Toàn quốc 2024" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).