Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

27/04/2024 01:37

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản về việc tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường được Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998. Ngày 3/4/2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra Công văn số 2412/BNN-TL về việc tổ chức, hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024 với chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn, thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Bộ GD&ĐT hướng dẫn các Sở GD&ĐT; các đại học, trường ĐH, học viện, trường cao đẳng sư phạm triển khai hưởng ứng trong thời gian tổ chức phát động từ ngày 29/4 - 6/5; có thể kéo dài đến ngày Môi trường Thế giới 5/6 và lồng ghép với các sự kiện và ngày lễ lớn 30/4, 1/5 và 7/5.

Giáo dục - Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Ảnh minh họa.

Các hoạt động hưởng ứng cụ thể bao gồm: Thông tin, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông của cơ sở giáo dục nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên về sử dụng tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, các công trình vệ sinh trong trường học để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa. Triển khai hiệu quả các tài liệu của Bộ GD&ĐT ban hành về công tác nước sạch, vệ sinh môi trường trong trường học.

Các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên về sử dụng tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, các công trình vệ sinh trong trường học để nâng cao sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh...

“Căn cứ điều kiện cụ thể của từng địa phương, nhà trường để tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí”, Bộ GD&ĐT yêu cầu.

Trúc Chi (t/h Tiền Phong, Giáo dục & Thời Đại)

Bạn đang đọc bài viết "Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).