Gia Lai: Mâu thuẫn trên mạng xã hội, nữ sinh bị đánh hội đồng

20/03/2024 10:35

Do mẫu thuẫn trên Facebook, một nữ sinh bị nhóm bạn học đánh hội đồng, khiến tâm lý bị ảnh hưởng.

Ngày 19/3, liên quan đến đoạn clip ghi lại vụ việc một nữ sinh bị các bạn học đánh hội đồng đăng tải trên mạng xã hội, ông Phan Tân Quang, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) cho biết, đang làm báo cáo gửi UBND xã Đăk Djrăng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mang Yang.

Theo đó, học sinh nữ bị các bạn khác đánh được xác định là em T.H., học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang).

Theo thông tin ban đầu, em H. có xảy ra mâu thuẫn trên mạng xã hội với một số bạn cùng khối lớp 9 trong trường. Hai bên có nhắn tin qua lại trên Facebook.

Sau giờ học buổi sáng ngày 12/3, nhóm nữ sinh có mâu thuẫn trước đó đã hẹn em H. ở bãi đất trống khu vực nghĩa trang thôn Linh Nham (xã Đăk Djrăng) để giải quyết. Tại đây, nhóm này đã hành hung em H. như những gì xảy ra trong đoạn clip trên mạng xã hội.

Ông Phan Tân Quang cho biết thêm, sau khi nắm thông tin về sự việc, nhà trường đã phối hợp với Công an xã Đăk Djrăng mời các em có liên quan lên làm việc. 

“Nhà trường đã mời gia đình các em đến để làm việc, đề nghị phối hợp trong việc giáo dục, răn đe. Với em H., ngay sau khi nắm thông tin, chúng tôi đã thăm hỏi, động viên, giúp em ổn định tâm lý để sớm trở lại trường học.

Trường cũng sẽ tiến hành kiểm điểm, giáo dục với những em có mặt nơi vụ việc xảy ra song không có động thái ngăn cản hoặc báo tin cho người lớn để cùng ngăn chặn”, thầy Quang nói.

Giáo dục - Gia Lai: Mâu thuẫn trên mạng xã hội, nữ sinh bị đánh hội đồng

Ban giám hiệu nhà trường phối hợp với Công an xã mời các em học sinh lên làm việc.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một nữ sinh mặc đồng phục bị một nhóm 3-4 nữ sinh khác đánh hội đồng ở bãi đất trống.

Mặc dù nạn nhân không phản kháng, không cãi lại, song nhóm 3-4 nữ sinh khác vừa chửi bới, vừa lao vào đánh tới tấp, kéo tóc, lột áo khoác. Nhóm nữ sinh còn dùng chân đạp nhiều cái vào vùng đầu và người của nạn nhân.

Đáng nói, thời điểm đó có khoảng 10 em học sinh nam và nữ khác đứng xung quanh khu vực này, song không ai ngăn cản. Thậm chí, một số em còn dùng những từ ngữ kích động, cổ vũ cho hành vi bạo lực trên.

Anh Nguyễn Lê Trung Hoàng (anh trai của em H.) bức xúc: “Thấy em đi học về bị như vậy, gia đình tôi rất đau lòng và bức xúc. Gia đình đã đưa em đi bệnh viện khám. Các bác sĩ xác định em bị tổn thương vùng đầu, mẻ răng, trầy xước ngoài da và bầm tím.

Em rất hoang mang, lo sợ, ảnh hưởng tâm lý nặng nề và phải nghỉ học 1 tuần. Gia đình tôi rất mong nhà trường có biện pháp xử lý triệt để tình trạng bạo lực học đường này”.

Bạn đang đọc bài viết "Gia Lai: Mâu thuẫn trên mạng xã hội, nữ sinh bị đánh hội đồng" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).