CHÍNH THỨC KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG UNIQLO HOÀN KIẾM VÀO NGÀY 10 THÁNG 11: BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ GẮN KẾT VĂN HÓA VIỆT NAM - NHẬT BẢN

17/10/2023 19:40

Ngày 17/10, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay, chính thức công bố khai trương cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm vào lúc 10 giờ sáng ngày 10 tháng 11, đánh dấu cửa hàng UNIQLO thứ 10 tại Thủ đô Hà Nội, và cửa hàng bán lẻ thứ 22 của thương hiệu tại Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com.

Cửa hàng trải dài trên 3 tầng, với quy mô diện tích lên đến hơn 2.000 mét vuông. Tọa lạc tại tòa nhà Số 1 phố Bà Triệu, một trong những tòa nhà mang đậm dấu ấn lịch sử của khu vực quận Hoàn Kiếm, cửa hàng mới là sự kết hợp hài hòa giữa các giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương và triết lý LifeWear tinh tế, trở thành biểu tượng cho tinh thần kết nối, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

uniqlo-hoan-kiem-1697547674.png

Phát biểu về việc khai trương cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm vào ngày 10 tháng 11 tới đây, ông Hideki Nishida, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ: “UNIQLO Hoàn Kiếm là một trong những cửa hàng quan trọng và có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với chúng tôi. Hơn cả một cửa hàng mới, đó còn là biểu tượng cho sự gắn kết, giao thoa, và tôn vinh nét đẹp văn hóa của hai nước Việt Nam - Nhật Bản giữa nhịp sống năng động. Chúng tôi hy vọng rằng cửa hàng sẽ trở thành điểm đến mua sắm và trải nghiệm văn hóa độc đáo, chào đón không chỉ khách hàng trong nước mà còn du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, những người yêu thích khám phá nét đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại của Hà Nội; qua đó góp phần đưa văn hóa Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế, thúc đẩy hoạt động du lịch tại Thủ đô.”

Dấu ấn văn hóa lịch sử giữa lòng Hà Nội

Được nâng cấp dựa trên một trong những tòa nhà có lịch sử lâu đời thuộc quận Hoàn Kiếm, cửa hàng mới của UNIQLO nổi bật với thiết kế khang trang, hiện đại, song vẫn giữ được nét kiến trúc đặc trưng của các công trình cổ điển tại Hà Nội với mái vòm mềm mại cùng nhiều cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên.

Trong quá khứ, tòa nhà này từng thuộc khu vực phố Hàng Khay hay còn được biết đến với tên gọi “phố Thợ Khảm”, vốn nổi tiếng với nghệ thuật khảm xà cừ tinh xảo. Là thương hiệu khởi nguồn với kỹ thuật may thủ công tinh tế từ Nhật Bản, UNIQLO cùng cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm như làm sống lại nét đẹp về một góc phố thủ công giữa nhịp sống năng động của Hà Nội, mang đến những góc nhìn mới mẻ về đời sống Thủ đô. 

Trải nghiệm mua sắm trong không gian văn hóa độc đáo

Không gian cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm lấy cảm hứng từ vẻ đẹp truyền thống trong văn hóa Việt Nam và Nhật Bản, kết hợp với thiết kế cùng nội thất tinh giản đạt chuẩn UNIQLO toàn cầu, giúp khách hàng và khách tham quan đắm chìm vào trải nghiệm văn hóa đặc sắc, hòa trộn giữa nét hoài cổ và đương đại.

Thông qua nghệ thuật bài trí sáng tạo, cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm mang đến những góc trưng bày độc đáo. Trong đó, mỗi chi tiết trưng bày dưới bàn tay khéo của các nghệ nhân đều hiện lên vô cùng sinh động, giúp khách tham quan tìm hiểu và khám phá thêm nhiều câu chuyện văn hóa thú vị.  

Bộ sưu tập UTme! phiên bản đặc biệt

Trong ngày khai trương cửa hàng mới, UNIQLO sẽ chính thức giới thiệu Bộ sưu tập (BST) UTme! gồm các thiết kế chiến thắng từ UTme! Contest - cuộc thi thiết kế được khởi động trong tháng 9 vừa qua nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Sau thời gian triển khai, cuộc thi đã nhận được hơn 700 bài dự thi đến từ các nhà thiết kế trên cả nước. Trong đó, 5 thiết kế giành chiến thắng sẽ xuất hiện trong BST UTme! phiên bản đặc biệt được giới thiệu tại cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm và một số cửa hàng khác. Toàn bộ doanh thu từ BST UTme! đặc biệt này sẽ được đóng góp cho Quỹ Hy Vọng - Quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, được vận hành bởi Báo điện tử VnExpress và Công ty cổ phần FPT, nhằm góp phần cải thiện điều kiện sinh sống và học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh UTme!, cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm tiếp tục mang đến các dòng sản phẩm LifeWear mới nhất trong BST Thu/Đông 2023 cùng chất lượng dịch vụ đạt chuẩn UNIQLO trên toàn cầu.

Lần đầu tiên giới thiệu UNIQLO Coffee tại Việt Nam

Bên cạnh các điểm nhấn về văn hóa, UNIQLO còn lần đầu tiên giới thiệu UNIQLO Coffee tại Việt Nam, ngay bên trong không gian cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm với các lựa chọn cà phê mang hương vị đậm đà. Khách hàng và khách tham quan vừa có thể đắm chìm trong không gian văn hóa, nghệ thuật, mua sắm, vừa có thể thưởng thức trọn vẹn vị cà phê như một nét văn hóa rất riêng của Việt Nam, tất cả đều có thể trải nghiệm trong cùng một không gian: cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm.

Quà tặng đặc biệt nhân dịp khai trương cửa hàng mới

Trong 03 ngày đầu khai trương, từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 11, với mỗi hóa đơn trên 1.799.000 VNĐ, khách hàng sẽ  có cơ hội nhận được 01 chiếc khăn choàng cổ phiên bản giới hạn với họa tiết thêu mô phỏng Tháp Rùa, một biểu tượng đặc trưng của hồ Hoàn Kiếm. Chiếc khăn choàng được tạo nên từ chất liệu của sản phẩm HEATTECH Áo Giả Lông Cừu Cổ Lọ Dài Tay, bởi đội ngũ công nhân địa phương đang làm việc ở nhà máy đối tác của UNIQLO tại Việt Nam.

Thông tin tổng quát về cửa hàng

Tên cửa hàng : UNIQLO HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 1 Phố Bà Triệu, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tòa nhà thuộc quản lý bởi Tổng công ty Du lịch Hà Nội – Hanoitourist

Diện tích cửa hàng: Hơn 2.000 m2

Thời gian khai trương:10 giờ sáng, thứ Sáu, ngày 10 tháng 11 năm 2023

Mọi thông tin khác về UNIQLO Việt Nam, vui lòng truy cập: www.uniqlo.com/vn

Trang Instagram chính thức UNIQLO Vietnam: www.instagram.com/uniqlovnam/

Trang Facebook chính thức UNIQLO Vietnam: www.facebook.com/uniqlovnam

Trải nghiệm cửa hàng UNIQLO online qua ứng dụng tại: https://bit.ly/UNIQLOVN-App

 

 

Hoài An

Bạn đang đọc bài viết "CHÍNH THỨC KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG UNIQLO HOÀN KIẾM VÀO NGÀY 10 THÁNG 11: BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ GẮN KẾT VĂN HÓA VIỆT NAM - NHẬT BẢN" tại chuyên mục TIẾP THỊ - TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).