Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

28/03/2024 22:34

Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Vô cớ bị... cắt bao quy đầu

Ngày 26/3, liên quan đến việc anh D. đến Phòng khám Đa khoa, được bác sĩ chuẩn đoán bị bệnh lậu, nhưng sau đó lại phải cắt bao quy đầu và "vẽ" thêm bệnh với chi phí hơn 60 triệu đồng, ông Lý Minh Thái, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, Thanh tra Sở đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế xảy ra tại Phòng khám Đa khoa.

Trước đó, anh D. có đơn gửi Sở Y tế tỉnh Gia Lai, Công an thành phố Pleiku, đề nghị làm rõ hành vi của Phòng khám Đa khoa “có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xâm phạm sức khỏe thân thể, tinh thần và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình”.

Theo nội dung đơn anh D. trình bày, đầu tháng 3, anh có biểu hiện bị đau khi đi tiểu tiện. Khoảng 8h ngày 15/3, anh D. cùng vợ đến Phòng khám Đa khoa để khám bệnh. Tại đây, các nhân viên và bác sĩ lấy máu xét nghiệm và siêu âm dương vật. 

Sau đó, bác sĩ kết luận anh D. bị bệnh lậu nên cần phải phẫu thuật hút dịch dương vật mới điều trị khỏi, chi phí điều trị và phẫu thuật 12,8 triệu đồng.

Sau đó, gia đình đóng viện phí và anh D. được đưa vào phòng làm phẫu thuật, cụ thể là cắt bao quy đầu.

Đến 9h cùng ngày, các bác sĩ và nhân viên y tế phòng khám tiếp tục gọi vợ anh D. vào phòng phẫu thuật cho biết, anh bị bệnh rất nặng, có thể dẫn đến hoại tử dương vật, để điều trị khỏi cần phải áp dụng gói điều trị với chi phí đóng thêm 49,8 triệu đồng”.

 

Anh D. bức xúc: “Tôi sinh hoạt lành mạnh, không hiểu vì sao lại mắc bệnh lậu như bác sĩ kết luận. Tuy nhiên, sau khi đóng phí điều trị cắt bao quy đầu, bác sĩ “vẽ” thêm bệnh yêu cầu đóng thêm gần 50 triệu đồng. Số tiền này quá lớn không thể đóng nổi, nên tôi đã nhờ người nhà đến tư vấn hỗ trợ, đồng thời không đóng tiền.

"Đơn vị chỉ sai... quy trình"

Đại diện phòng khám cho biết, cơ sở có 6 khoa và 2 cận lâm sàng (xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh). Theo vị đại diện, phòng khám vừa mới hoạt động nên đội ngũ y bác sĩ, nhân viên còn thiếu sót trong quy trình tiếp đón, thăm khám bệnh nhân, điều trị.

Về việc bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, nhưng bác sĩ lại cắt bao quy đầu, vị này cho rằng đơn vị chỉ sai về quy trình.

Vị này cũng giải thích: “Bác sĩ giải thích chưa rõ ràng với bệnh nhân về chi phí, giá cả, tình hình bệnh nên xảy ra hiểu nhầm, bức xúc. Qua sự việc này, phòng khám đã cam kết với Sở Y tế sẽ tuân thủ đúng pháp luật, đồng thời chấn chỉnh lại tất cả y bác sĩ, nhân viên, từ khâu tiếp đón tới quy trình”.

Về việc vô cớ cắt bao quy đầu của anh D., vị này trả lời, bệnh nhân tới phòng khám với tình trạng tiểu buốt, tiểu rát, dài bao quy đầu. Bởi vậy, bác sĩ hướng tới việc điều trị tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu nên cần cắt đi. Tuy nhiên, vị này thừa nhận việc này đã sai quy trình. 

Giải thích về việc phòng khám có kết quả bệnh lậu, nhưng bệnh nhân đi khám lại ở 2 bệnh viện lớn của tỉnh Gia Lai cho kết quả âm tính, vị này cho biết, việc này cần có chuyên gia kiểm tra, kiểm chứng.

Bạn đang đọc bài viết "Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng" tại chuyên mục SỨC KHỎE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).