Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

20/04/2024 00:43

Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Ngày 19/4, thông tin từ UBND huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An) cho biết, liên quan vụ học sinh lớp một bị đánh, mẹ đến trường tát cô giáo, ngành chức năng huyện Tân Thạnh đã ra quyết định điều chuyển giáo viên này đến một trường tiểu học ở xã khác trên địa bàn.

Theo báo cáo từ Phòng GD-ĐT huyện Tân Thạnh, vào lúc 14h30 ngày 2/4, cô N.T.N. (sinh năm 1989, giáo viên lớp một của một trường tiểu học và THCS ở huyện Tân Thạnh) thấy trong giờ học toán, em N.M.H. không chịu làm bài, không chịu giơ tay thực hiện phép tính, không thực hiện cộng, trừ. Cô N. đã dùng thước đánh em học sinh 5 lần vào ở phía trên tay trái.

Đánh em H. xong, cô thấy mình đã sai nên gọi điện cho mẹ em H. qua Zalo để xin lỗi, nhưng mẹ em H. không nghe máy. Đợi khi tan học lúc 16h, cô N. đã gặp chị của H. xin lỗi và được chị của em H. đồng ý.

Tuy nhiên, đến 16h30 cùng ngày, mẹ của em H. và 2 người nữa đã đến trường. Mẹ của H. đã tát cô N.. 2 người đi cùng cũng định đánh cô H. nhưng được hiệu trưởng và các đồng nghiệp cô N. can ngăn. Vụ việc được quay lại bằng điện thoại và đăng tải lên mạng xã hội.

Sau sự việc, Ban giám hiệu nhà trường cùng chính quyền địa phương đã nhiều lần đến gia đình em H. thăm hỏi, an ủi, xoa dịu. Đến ngày 4/4, em H. đã đi học lại bình thường.

Ngày 6/4, nhà trường họp hội đồng kỷ luật và thống nhất kỷ luật cô N. với hình thức khiển trách.

Giáo dục - Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Em H. bị đánh.

Ngày 10/4, UBND huyện Tân Thạnh đã ra quyết định điều chuyển công tác cô N. sang trường khác.

Ngày 17/4, nhà trường và đại diện ngành giáo dục cùng chính quyền địa phương đã mời gia đình em H. đến thông báo kết quả xử lý.

Phụ huynh em H. đồng ý việc xử lý cô N. và hứa sẽ không đăng tải vụ việc lên mạng xã hội. Nhưng phụ huynh em H. yêu cầu cô N. phải trực tiếp đến gia đình để nói chuyện và được các cấp lãnh đạo đồng ý.

Tuy nhiên, cô N. phải nằm viện tại tỉnh Long An từ ngày 8/4 đến nay. Nhà trường đã cử công đoàn đến Bệnh viện Long An để cùng cô N. sắp xếp đến nhà em H. vào ngày 20/4.

Ông Lê Thanh Đông, Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh cho biết, vụ việc đã được Công an huyện Tân Thạnh vào cuộc làm rõ. Việc cô giáo sai huyện sẽ xử lý trước. Vào ngày mai (20/4) cô giáo cùng đoàn làm việc của huyện sẽ đến nhà phụ huynh.

Riêng phụ huynh học sinh, huyện giao công an tiếp tục làm việc, lấy lời khai và có biện pháp xử lý về việc đánh cô giáo và tung tin lên mạng xã hội.

Hiện, cô giáo N. đang nằm trị bệnh, sức khỏe đã tạm ổn nên trong ngày mai sẽ cùng đoàn làm việc đến gia đình của học sinh bị cô giáo đánh.

Trọng Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết "Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).