Trung tâm thương mại đầu tiên ở Việt Nam bán hàng trên mạng xã hội

19/11/2023 14:27

(NLĐO)- Lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ có một trung tâm thương mại với những mặt hàng chính hãng xuất hiện trên nền tảng TikTok Shop

Tối 18-11, tại trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza (quận 5, TP HCM), Tập đoàn Kido đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam khởi động dự án Entertainment & Ecommerce (E2E), kênh mua sắm xúc tiến thương mại kết hợp giải trí đầu tiên trên nền tảng social (xã hội).

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, cho biết trong bối cảnh kinh tế khó khăn, doanh thu trên các nền tảng thương mại điện tử chững lại nhưng vẫn có tăng trưởng nhất định, nhất là kênh mua sắm qua livestream.

Trong đó, TikTok đang là nền tảng có sự phát triển vượt bậc, chiếm 20% thị phần thương mại điện tử chỉ sau 1 năm gia nhập thị trường Việt Nam.

Trung tâm thương mại đầu tiên ở Việt Nam bán hàng trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Ông Trần Lệ Nguyên, CEO Kido, kỳ vọng sẽ sớm có 1 trung tâm thương mại với những mặt hàng chính hãng trên nền tảng TikTok

"Hiện nay, số người dùng tăng 5% mỗi quý, lượng đơn hàng tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái nhưng người bán trên TikTok vẫn chủ yếu là nhóm cửa hàng nhỏ lẻ, tự phát mang tính rời rạc. 85% sản phẩm bán trên kênh Tiktok chưa có thương hiệu.

Các doanh nghiệp thương hiệu lớn, uy tín tuy đã tham gia nền tảng này nhưng vẫn còn mạnh mún, chưa có sự đầu tư mạnh mẽ, bài bản" – CEO Kido nêu thực tế.

Nâng tỉ lệ sở hữu lên 68%, KIDO muốn biến Thọ Phát thành "bếp ăn quốc dân"

Kido kỳ vọng việc đầu tư vào kênh E2E trên TikTok sẽ mang đến một kênh tiếp thị, một "trung tâm thương mại", không chỉ dành cho nhãn hàng đang thuê mặt bằng tại hai trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza của Kido mà còn cho tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng. 

Cụ thể, E2E là nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm…, các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa E2E cùng những tập đoàn truyền thông, giải trí hàng đầu trong và ngoài nước.

Đồng thời là kênh để các nhãn hàng, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, maketing tiếp cận lượng lớn khách hàng, thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng với chi phí thấp.

Trung tâm thương mại đầu tiên ở Việt Nam bán hàng trên mạng xã hội - Ảnh 3.

Tập đoàn Kido và các hiệp hội doanh nghiệp đã ký kết hợp tác để đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên kênh E2E trong mùa mua sắm cuối năm này

"Cách đây 2 ngày, chúng tôi chạy nền tảng và thu hút hơn 20 triệu view, cho thấy sự quan tâm của khách hàng đối với kênh E2E" – ông Trần Lệ Nguyên nói.

Bạn đang đọc bài viết "Trung tâm thương mại đầu tiên ở Việt Nam bán hàng trên mạng xã hội" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).