Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam

14/04/2024 11:37

(Chinhphu.vn) - Việt Nam được đánh giá là thị trường rất quan trọng đối với Hàn Quốc, trong đó có tỉnh Gangwon; với vẻ đẹp thiên nhiên phong phú và đa dạng cùng sức hấp dẫn du lịch của tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) chắc chắn sẽ thu hút khách du lịch Việt Nam.

Ngày 11/4, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) phối hợp với tỉnh tự trị Gangwon, Cục Du lịch Gangwon tổ chức "Hội thảo du lịch Tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon" tại Hà Nội.

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu các thông tin du lịch mới của tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon như: Du lịch văn hóa Hallyu, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mùa đông. Tỉnh cũng có kế hoạch tích cực thúc đẩy các sản phẩm du lịch mới thông qua các hoạt động kết nối doanh nghiệp B2B giữa tỉnh Gangwon và các công ty du lịch Việt Nam cũng như các địa phương của Việt Nam.

Ông Choi Seong-Hyun, Giám đốc Cục Du lịch Gangwon chia sẻ: "Thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch Gangwon tại Việt Nam lần này, chúng tôi sẽ quảng bá nét hấp dẫn, đa dạng của tỉnh, cùng với đó sẽ phối hợp với các thành phố, quận và ngành du lịch trong tỉnh để mở rộng các sản phẩm du lịch mới hướng đến khách du lịch Việt Nam".

Ông Choi Seong-Hyun cho rằng, sau sự kiện Năm Du lịch Hàn Quốc và Năm ra mắt Tỉnh tự trị Gangwon, Hội thảo du lịch Tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon" tại Hà Nội như là bước khởi đầu để mở rộng thu hút thêm khách du lịch Việt Nam. 

Ông Jeong Il Sub, Giám đốc văn phòng toàn cầu Gangwon cho biết, Việt Nam được đánh giá là thị trường rất quan trọng đối với Hàn Quốc. Tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon đang áp dụng việc miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch Việt Nam qua sân bay quốc tế Yangyang.

Phát biểu tại họp báo, Trưởng Đại diện VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt NamLee Jae Hoon hy vọng rằng sự kiện lần này sẽ là cơ hội quý báu để giới thiệu vẻ đẹp và sức hấp dẫn du lịch của tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). 

Ông Lee Jae Hoon cho biết, theo số lượng thống kê năm 2023 có khoảng 420.000 người Việt Nam đến thăm Hàn Quốc, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có lượng khách đến Hàn Quốc nhiều nhất ở Đông Nam Á. Ngược lại, đã có khoảng 3,6 triệu người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam.

Hưởng ứng Chiến dịch "Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024", KTO đang đẩy mạnh quảng bá "100 điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc" tại thị trường Việt Nam. Và trong 100 điểm đến được đề xuất, tỉnh Gangwon vinh dự có 10 điểm du lịch như đảo Nami, thung lũng Mureung, cáp treo hồ Samaksan, con đường cà phê Gangneung, cầu treon núi Sangeum… hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn. 

Minh Thúy


Bạn đang đọc bài viết "Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).