Thông tin mới nhất bé lớp 1 ở Mù Cang Chải bị cô giáo đánh tím 2 mắt

22/04/2024 13:38

Cô giáo bị tố đánh học sinh lớp 1 tím 2 mắt ở Mù Cang Chải bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra và làm rõ.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 22/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) đã thông tin chính thức về vụ việc giáo viên bị tố đánh bé gái lớp 1 tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở La Pán Tẩn.

Theo TTXVN cụ thể, sáng 15/4, trong tiết ôn tập tại lớp 1C, học sinh Lù Thị L. quên nhiều kiến thức nên cô giáo Giàng Thị S. (giáo viên chủ nhiệm lớp 1C) đã phải hướng dẫn nhiều lần. Do vậy, cô giáo Giàng Thị S. đã nóng nảy, mất bình tĩnh, dùng thước kẻ tác động nhẹ lên đầu học sinh Lù Thị L..

Đến ngày 17/4, phát hiện mắt của em L. có quầng thâm, cô giáo đã báo cáo nhà trường. Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo nhà trường đã kiểm tra, nắm bắt tình hình sức khỏe; sau đó đưa em đi kiểm tra tại Trạm Y tế xã La Pán Tẩn. Kết quả thăm khám tại đây không rõ nguyên nhân.

Ngày 18/4, nhà trường đã gia đình chuyển em L. lên Phòng khám Hà Nội, tại trung tâm huyện Mù Cang Chải để kiểm tra tại. Kết quả cho thấy, em bị dập phần mô mềm trên da đầu, dẫn đến tụ máu truyền sang mắt, không thấy tổn thương hộp sọ.

Các y bác sĩ Phòng khám đã kê đơn thuốc cho em về uống. Cha mẹ em cũng xin nhà trường cho con về nhà để chăm sóc.

Giáo dục - Thông tin mới nhất bé lớp 1 ở Mù Cang Chải bị cô giáo đánh tím 2 mắt

Khuôn mặt học sinh với vết bầm tím to. Ảnh: Người dân cung cấp.

Sau khi nắm bắt thông tin ngày 19/4, Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải đã cử đoàn công tác phối hợp với UBND xã La Pán Tẩn, Công an xã xác minh, làm rõ sự việc.

Sau đó, nhà trường cử cán bộ và cô giáo Giàng Thị S. cùng gia đình tiếp tục đưa em L. thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Trường Đức (thị xã Nghĩa Lộ). Kết quả cho thấy, em L. bị phù nề phần mềm vùng trán, không bị chấn thương hộp sọ.

Nhà trường và cha mẹ học sinh đã thống nhất để em L. điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trường Đức đến khi sức khỏe ổn định; đồng thời, bố trí người chăm sóc, chỗ ăn, ở cho phụ huynh của em đến khi ra viện.

Sau khi xảy ra sự việc, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT Mù Cang Chải, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở La Pán Tẩn đã có quyết định đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo Giàng Thị S. để phục vụ xác minh sự việc và phối hợp với gia đình em L. trong việc chăm sóc sức khỏe của em.

Ngoài ra, trường yêu cầu, giáo viên Giàng Thị S. viết bản tường trình, bản kiểm điểm. Dự kiến trong ngày 22/4, nhà trường sẽ tổ chức kiểm điểm, làm rõ sự việc và trách nhiệm của các cá nhân có liên quan để xử lý kỷ luật theo quy định.

Trước đó tối 21/4, trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Anh Thủy - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải cho biết, ngay sau khi nắm được sự việc “Bé lớp 1 nói bị cô giáo đánh tím 2 mắt”, đơn vị đã chỉ đạo trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS La Pán Tẩn làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật nghiêm đối với vụ việc.

“Nhà trường báo cáo đã đình chỉ công tác cô giáo nghi đánh học sinh. Quan điểm của chúng tôi, nếu cô giáo có hành động như vậy phải xử lý nghiêm theo quy định", ông Nguyễn Anh Thủy nói.

Theo ông Thủy, bên cạnh đề nghị nhà trường phối hợp với gia đình trong việc chăm sóc sức khỏe học sinh, Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải cũng yêu cầu, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với các cá nhân có liên quan trong công tác quản lý của nhà trường và trong thực hiện nhiệm vụ được giao của giáo viên đánh học sinh.

Trúc Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Thông tin mới nhất bé lớp 1 ở Mù Cang Chải bị cô giáo đánh tím 2 mắt" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).