Siêu xe Hồng Kỳ cực hiếm xuất hiện tại lễ đón Chủ tịch Tập Cận Bình ở Moskva

27/03/2023 20:22

Đội xe limousine màu đen chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phái đoàn đi qua các đường phố ở Moskva có cả mẫu xe cực hiếm Hồng Kỳ N701 - loại xe sang do Trung Quốc sản xuất dành cho các quan chức cấp cao.

Chú thích ảnh Xe Hồng Kỳ N701 tham gia đoàn xe hộ tống Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nga. Ảnh: Sputnik

Ngày 20/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Moskva bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước lần thứ 9 tới Nga trong vòng 10 năm.

Khi đội xe đưa ông Tập Cận Bình tới cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin tại Điện Kremlin, người ta thấy có cả mẫu xe cực hiếm Hồng Kỳ N701 - loại xe sang do Trung Quốc sản xuất dành cho các quan chức cấp cao.

Đoạn phim do Sputnik ghi lại cho thấy hai chiếc Hồng Kỳ N701 (Hongqi) xuất hiện trong đoàn xe hộ tống cùng với các xe Aurus Arsenal của Nga, BMW, Mercedes và Volkswagen.

Chú thích ảnh Xe Hồng Kỳ N701 tham gia đoàn xe hộ tống Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nga. Ảnh: Sputnik

Mặc dù chiếc xe này được ra mắt lần đầu tiên tại Trung Quốc vào tháng 7/2022 trong chuyến thăm Đặc khu hành chính Hong Kong của Chủ tịch Tập Cận Bình, nhưng cho đến nay vẫn có rất ít thông tin về nó được công khai. Chiếc limousine này dài hơn 5 mét, mui xe kiểu truyền thống kéo dài và đuôi ngắn, phù hợp với phong cách thiết kế ô tô sang trọng hiện nay.

Điểm nhấn trên mui xe là hình lá cờ đỏ mạ crôm đại diện cho thương hiệu của chiếc xe Hồng Kỳ. Thiết kế này đã hiện diện trên các đời xe Hồng Kỳ trước đó. 

Ngoài ra, N701 còn nổi bật với phần lưới tản nhiệt lớn, chắc chắn, đèn pha hình chữ nhật, ống xả kép và ăng-ten vây cá mập nằm trên nóc. Truyền thông Trung Quốc cho rằng N701 được trang bị động cơ V8 hoặc V12 (có nguồn gốc trong nước) và bọc thép bảo vệ. 

Xem video lễ đón Chủ tịch Tập Cận Bình tại sân bay ở thủ đô Moskva (nguồn: Sky News):

Theo CarNewsChina.com, trong thập kỷ tới Trung Quốc sẽ chỉ sản xuất 50 chiếc N701 và không bán lẻ ra thị trường. Loại xe này chỉ dành để phục vụ các quan chức cấp cao sử dụng như Chủ tịch nước, các bộ trưởng và Uỷ viên Bộ Chính trị. Điều đó khiến chúng trở nên độc quyền hơn rất nhiều so với các siêu xe Rolls-Royce, Cadillac và một số thương hiệu xe hơi khác thường được sử dụng làm xe nhà nước.

N701 là sự kế thừa của N501, một chiếc xe nhà nước nhỏ hơn, táo bạo hơn, được cho là ít trang nghiêm hơn đã ra mắt vào năm 2018.

Thương hiệu Hồng Kỳ thuộc sở hữu của “gã khổng lồ” First Auto Works, sản xuất hàng triệu ô tô, xe tải, SUV, xe tải, xe buýt và các phương tiện cá nhân và thương mại khác mỗi năm.

Mặc dù không bán lẻ dòng N701, nhà sản xuất First Auto Works đã đưa ra các phương án khác làm hài lòng những khách hàng muốn trải nghiệm xe sang Hồng Kỳ, ví dụ như chiếc sedan H5 và chiếc minivan HQ9.

Thương hiệu này rất phổ biến tại một số quốc gia ở Trung Đông và Bắc Âu và dự kiến gia nhập thị trường Nga trong những năm tới sau khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu rời đi. 

Bạn đang đọc bài viết "Siêu xe Hồng Kỳ cực hiếm xuất hiện tại lễ đón Chủ tịch Tập Cận Bình ở Moskva" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).