Giá xe máy lao dốc cuối tháng 3/2024: Honda Vision "rẻ" hiếm thấy, mua xe tặng điện thoại

28/03/2024 17:35

dBước vào những ngày cuối tháng 3, thị trường xe máy đang tiếp tục được nhiều đại lý áp dụng loạt ưu đãi hấp dẫn nhằm nâng cao doanh số. Không chỉ sở hữu giá bán "rẻ chưa từng có" nhiều mẫu xe còn được đại lý tặng kèm cả điện thoại khi mua xe máy.

Dân tình "săn đón" mẫu xe máy với ngoại hình đẹp tựa SH: Giá bán "không phải dạng vừa"

Đối với dòng xe máy Honda, không chỉ nhiều sản phẩm Honda phân phối chính hãng được giảm giá với mức ngang đề xuất mà thậm chí nhiều mẫu xe nhập khẩu cũng được các cửa hàng tư nhân điều chỉnh giảm sốc nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, khảo sát tại một số đại lý vào thời điểm cuối tháng 3/2024, thị trường xe máy Việt Nam vẫn chưa bước ra khỏi tình trạng ảm đạm và đặc biệt, những mẫu xe tay ga từng bị "hét giá" cao ngất ngưởng như Honda Vision, Honda Air Blade hay Honda SH cũng không đứng ngoài cuộc đua giảm xuống mức thấp hiếm có.

Đầu tiên là kể đến mẫu xe tay ga Honda Vision - xe ga "quốc dân" cũng đang được nhiều đại lý giảm giá thấp hơn giá niêm yết tùy từng phiên bản. Cụ thể, Honda Vision phiên bản Tiêu chuẩn ghi nhận ở mức thấp nhất từ 30,99 triệu đồng còn các phiên bản Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao lần lượt ở mức 33 triệu đồng, 35 triệu đồng và 37 triệu đồng. Riêng Honda Vision bản Cổ điển chỉ điều chỉnh giảm 700.000 đồng so với thời điểm đầu tháng 3/2024 và hiện đang bán ở mức 36,8 triệu đồng.

Cùng với đó, Honda Lead cũng được đại lý giảm giá nhằm thu hút người mua đối với bản Tiêu chuẩn hiện có giá 38,79 triệu đồng, bản Cao cấp giá 40,39 triệu đồng (giảm 1,3 triệu đồng so với mức niêm yết) và bản Đặc biệt là 43,3 triệu đồng. Honda Air Blade 125 phiên bản Tiêu chuẩn hiện có giá thực tế từ 40,8 - 43,4 triệu đồng. Còn Honda Air Blade 160 được các đại lý chào bán ở mức từ 54 - 56 triệu đồng (tùy từng phiên bản), thấp hơn giá niêm yết từ 2-5 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu xe được mệnh danh "vua xe ga" Honda SH cũng đang sở hữu giá bán khá hấp dẫn khi có một số phiên bản được bán dưới mức đề xuất. Cụ thể, SH 125i bản Tiêu chuẩn, Cao cấp và Thể thao đang có giá bán lần lượt 75 triệu; 83,39 triệu và 85,2 triệu đồng. Đáng chú ý, Honda SH 125i bản Đặc biệt đang được đại lý chào bán với giá 82,49 triệu đồng và nhiều đại lý cũng lưu ý rằng, thời điểm này, người mua chỉ có thể chọn duy nhất màu Đen bởi các tùy chọn màu khác hiện không có sẵn.

Tương tự, Honda SH 160i bản Tiêu chuẩn có giá bán thấp hơn 490.000 đồng so với mức đề xuất và được chào bán ở mức 92 triệu đồng. Trong khi đó, bản Cao cấp và Đặc biệt có giá là 103 triệu và 104 triệu đồng. Đối với Honda SH 350i ABS bản Thể thao giá là 128 triệu đồng (thấp hơn 24,5 triệu đồng so với giá đề xuất).

Trong khi đó, đối với dòng Honda SH Mode hiện đang có giá bán thực tế tại đại lý đang dao động trong khoảng 58 - 65,5 triệu đồng (tùy từng phiên bản). Mức giá này chênh lệch khoảng 860.000 -1,7 triệu đồng so với giá bán lẻ mà Honda Việt Nam (HVN) đề xuất, tuy nhiên lượng xe cũng không còn nhiều và màu sắc cũng khá hạn chế.

Đối với dòng xe máy côn tay underbone duy nhất của Honda là Winner X vẫn đang tiếp tục dò đáy với giá trên thị trường chỉ dao động từ 35-39 triệu đồng (thấp hơn giá đề xuất bán lẻ của hãng 11,5 triệu đồng).

Không chỉ các mẫu xe phân phối chính hãng, một số đại lý tư nhân còn điều chỉnh mức giảm với dòng Honda BeAT và hiện xe có giá dao động từ 26 - 29 triệu đồng, tùy từng phiên bản - đây là mức giá khá hấp dẫn kể từ khi mẫu xe này được đưa về Việt Nam và thậm chí còn thấp hơn Honda Vision tới gần 5 triệu đồng. Trước đó, thời điểm mới gia nhập thị trường, Honda BeAT nhập nguyên chiếc từ Indonesia từng có giá bán lên tới gần 40 triệu đồng.

Không chỉ vậy, Honda Wave Thái 110 cũng đang được một số ít đại lý giảm giá nhằm xả hàng tồn kho với phiên bản 2023 mức giảm lên tới hơn 20 triệu đồng và đang được bán ra với giá 58-60 triệu đồng (so với giá 83 triệu đồng khi xe mới gia nhập thị trường Việt).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Không đứng ngoài cuộc, nhiều đại lý Yamaha Việt Nam cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn giành cho khách hàng. Cụ thể, đối với mẫu xe Yamaha Janus phiên bản Tiêu chuẩn có giá bán thấp nhất từ 23,7 triệu đồng, phiên bản Đặc biệt có giá bán ra ở mức 27,4 triệu đồng và phiên bản Giới hạn là 27,9 triệu đồng.

So với giá niêm yết ban đầu, giá bán của Yamaha Janus đã giảm mạnh tới 5 triệu đồng. Bên cạnh ưu đãi tại đại lý, trong tháng 3 này khách hàng mua dòng Janus còn được hãng tặng kèm thêm 1 điện thoại Samsung Galaxy A15 trị giá 4,99 triệu đồng.

Trong khi đó, Yamaha FreeGo bản Tiêu chuẩn cũng đang được đại lý chào bán với mức giá từ 26,5 triệu đồng và bản S là 30 triệu đồng (giảm khoảng 4 triệu đồng so với giá niêm yết). Đối với khách hàng mua FreeGo thời điểm này cũng được đại lý tặng kèm điện thoại Samsung Galaxy A15.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đối với dòng xe máy Suzuki, mẫu xe tay ga từng là một cái tên được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích tại thị trường xe máy Việt thế nhưng Suzuki Burgman Street 125 đang phải đối mặt với những thách thức lớn khi liên tục rơi vào tình trạng bán chậm và nguy cơ tồn kho gia tăng. Nhằm gia tăng sức hút cùng kích cầu mua sắm của người tiêu dùng, nhiều đại lý đã chào bán Burgman Street 125 với mức giá chỉ từ 28,6 triệu đồng (giảm mạnh gần 20 triệu đồng so với giá niêm yết 48,6 triệu đồng).

Yamaha ra mắt mẫu xe máy với trang bị phanh ABS, màn LCD: Giá bán "vừa túi"

Trước thềm Triển lãm Motor Show 2024 diễn ra từ ngày 26/3 tới đây thì Yamaha Thái Lan bất ngờ ra mắt mẫu xe máy ...

Mẫu xe máy siêu tiết kiệm xăng với giá chỉ 27 triệu: Liệu có "đấu lại" Honda Future?

Với mức tiêu hao nhiên liệu chính là điểm mạnh của Yamaha Jupiter Finn trong thời buổi xăng leo thang như hiện nay. Vậy với ...

Bạn đang đọc bài viết "Giá xe máy lao dốc cuối tháng 3/2024: Honda Vision "rẻ" hiếm thấy, mua xe tặng điện thoại" tại chuyên mục NHÀ ĐẤT. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).