Giá "hạt dẻ", có nên mua vàng non 10k không?

28/03/2024 22:34

Nếu bạn muốn mua các loại trang sức bằng vàng với mức giá rẻ, dùng để làm trang sức lâu dài thì vàng non 10k là lựa chọn lý tưởng bạn không thể bỏ qua.

Vàng non 10k là gì?

Vàng non 10K là một loại vàng hợp kim được tạo thành từ vàng và các loại hợp chất khác, thường là bạc hoặc niken. Điều này giúp vàng non 10k có màu sắc và độ cứng khác so với vàng chuẩn.

Giá
Ảnh: Internet

Trong Vàng 10k có 41,7% vàng nguyên chất vả còn lại là các kim loại khác. Do đó, vàng non 10k là loại vàng 10k chưa đủ tuổi, có tỷ lệ vàng nguyên chất thấp hơn ngưỡng 41,7%, thường là 39%, 40%.

Vàng non 10K còn được biết đến với các gọi khác như vàng non 4 tuổi, thường được sử dụng trong chế tác các sản phẩm trang sức như nhẫn, dây chuyền, vòng tay và các mẫu đồng hồ. Đồng thời, loại vàng này cũng được sử dụng trong sản xuất một số sản phẩm khác như những các mẫu đồng hồ.

Một số đặc điểm của vàng non 10K

Với mức giá hợp lý, loại vàng này được sử dụng rất phổ biến trong việc chế tác trang sức. Tuy nhiên, với tỷ lệ vàng tương đối thấp, nhiều người thường thắc mắc: vàng non 10k đeo có phai màu không?

Loại vàng này hiện được sử dụng phổ biến trong trang sức như vòng tay, vòng cổ, nhẫn vì có độ đa dạng và tính thẩm mỹ cao. Nó còn có giá thành rẻ hơn so với các loại vàng khác.

Tuy nhiên, vì chỉ có chưa tới 42% là vàng nguyên chất nên vàng non 10k có độ trầy xước, móp méo khi sử dụng cao hơn. Loại vàng 10k này cũng dễ bị phai màu và xỉn màu hơn so với vàng 14k, 18k và chỉ có độ bền khoảng 4 năm. Do vậy, sau một thời gian đeo, các trang sức từ vàng non 10k có thể bị xỉn màu.

Vàng non 10K giá bao tiền 1 chỉ?

Giá vàng non 10K thay đổi theo thời gian và thị trường. Nó có thể thay đổi theo giá vàng cơ bản, tỷ giá ngoại tệ, lợi nhuận của người bán và các yếu tố khác. Tuy nhiên, nhìn chung, giá vàng non 10k sẽ rẻ hơn các loại vàng khác khá nhiều, chỉ từ 2,7 – 3,5 triệu đồng/chỉ.

Sự lên xuống của giá vàng non thường bị ảnh hưởng lớn nhất bởi giá vàng nguyên chất 24k. Bạn có thể theo dõi diễn biến của thị trường vàng để cập nhật xu hướng giá vàng non 10k mới nhất.

Có nên mua vàng non 10k không?

Vàng non 10K có ưu điểm lớn là đẹp và chế tác dễ dàng, có thể thiết kế ra nhiều kiểu dáng khác nhau, không thua gì về đẹp mắt so với vàng 18K, 14K hoặc vàng tây nguyên chất. Ngoài ra vàng non 10K còn có giá thành rẻ hơn so với các loại vàng tây khác.

Tuy nhiên, vàng non 10K không được coi là vàng cao cấp, giá trị của sản phẩm vàng non 10K khi bán ra thường không cao. Loại vàng này thường được mua để sử dụng lâu dài, bán lại không được giá.

Do đó, nếu bạn muốn mua các loại trang sức bằng vàng với mức giá hợp lý, dùng để làm trang sức lâu dài thì vàng non 10k là lựa chọn tuyệt vời bạn không thể bỏ qua. Ngược lại, nếu muốn mua vàng cao cấp hay mua vàng để đầu tư thì vàng non 10k sẽ không phải lựa chọn hợp lý.

Kinh nghiệm chọn mua vàng non 10K chất lượng

Vàng non 10K là loại vàng thiếu, bởi vậy thường các trung tâm kim hoàn, trang sức uy tín không kinh doanh các sản phẩm vàng này. Khi mua vàng non, bạn nên tìm hiểu những địa chỉ cửa hàng vàng bạc quen, hoặc tham khảo ý kiến người thân, bạn bè đã từng có trải nghiệm tại các cửa hàng đó.

Mỗi cửa hàng trang sức đều có thể kiểm nghiệm được hàm lượng vàng có trong sản phẩm. Tuy nhiên, để chắc chắn hàm lượng vàng đúng như cam kết, bạn vẫn nên mang sản phẩm đi đánh giá, kiểm tra để có được kết quả chính xác nhất.

Những điều cần biết về “ngày vía Thần Tài 2024”

Theo truyền thuyết, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên Thiên Đình bị rơi xuống trần gian và đem lại ...

Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

Mua vàng và gửi tiết kiệm là hai hình thức đầu tư tương đối ổn định, đem lại tiềm năng lợi nhuận hấp dẫn cho ...

Có 200 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

Với khoản tiết kiệm được 200 triệu, nhiều người băn khoăn không biết nên mua vàng cất giữ hay gửi tiết kiệm sinh lời.

Bạn đang đọc bài viết "Giá "hạt dẻ", có nên mua vàng non 10k không?" tại chuyên mục NHÀ ĐẤT. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).