Doanh nghiệp kỳ vọng khách du lịch sẽ tăng trong dịp lễ 30/4-1/5

20/04/2024 14:37

(Chinhphu.vn) - Với kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày, các doanh nghiệp du lịch, khách sạn đang chuẩn bị nhiều sản phẩm hấp dẫn, hoạt động phong phú để đáp ứng nhu cầu du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo đó, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay thay vì được nghỉ 3 ngày, người lao động trên cả nước sẽ hoán đổi để được nghỉ 5 ngày liên tục. Với kỳ nghỉ kéo dài, các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng sẽ đón được lượng khách lớn trong những ngày đầu mùa hè.

Ông Lê Quốc Việt, Giám đốc khách sạn Santa Sea Villa Hội An cho hay, dịp lễ 30/4-1/5, tỉ lệ lấp đầy công suất phòng của khách sạn đã đạt hơn 70%, trong đó khoảng 80% lượng khách nội địa. Ngoài ra với xu hướng đặt phòng sát chuyến đi thì trong những ngày sắp tới lượng khách nội địa lên lịch cho chuyến đi đến Hội An nói riêng và các điểm đến khác trên cả nước trong dịp lễ 30/4-1/5 chắc chắn sẽ tăng lên rõ rệt.

"Thời gian gần đây khách nội địa có xu hướng đi du lịch bằng xe cá nhân cao nên với việc được kéo dài kỳ nghỉ là yếu tố quan trọng để kích thích người dân tham gia hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng", ông Việt đánh giá.

Còn ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana Resort & Golf thông tin, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 tới, khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana hiện đã phủ khoảng 60% công suất phòng, thời điểm cao nhất rơi vào ngày 28/4. Giá phòng dịp lễ này không có nhiều biến động so với ngày thường và đơn vị không thu thêm bất kỳ phụ phí nào.

"So với năm trước, lượng khách đặt phòng tại Hoiana trong dịp lễ này có giảm nhẹ. Tuy nhiên doanh nghiệp kỳ vọng việc địa phương đẩy mạnh khai thác tuyến đường sắt sẽ giúp thu hút thêm du khách đến với địa phương", ông Steven Wolstenholme cho biết.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam cho biết, nhằm tiếp tục thu hút du khách đến Quảng Nam trong năm 2024, ngành du lịch địa phương đã phối hợp với hơn 100 doanh nghiệp du lịch thực hiện chương trình kích cầu với chủ đề "Quảng Nam-Miền xanh di sản".

"Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch lần này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách, nhất là dịp nghỉ dài ngày 30/4 và 01/5. Chúng tôi sẽ chuẩn bị các nguồn lực tốt nhất để phục vụ chu đáo, đảm bảo an toàn nhất cho du khách đến dịp này", ông Nguyễn Thanh Hồng trao đổi.

Lưu Hương




Bạn đang đọc bài viết "Doanh nghiệp kỳ vọng khách du lịch sẽ tăng trong dịp lễ 30/4-1/5" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).