Dấu hiệu bệnh lạc nội mạc tử cung và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX

23/04/2024 14:37

Lạc nội mạc tử cung kéo dài nhiều năm gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Nhận biết sớm dấu hiệu của bệnh giúp chị em điều trị hiệu quả. Nhiều chị em đã đẩy lùi bệnh lạc nội mạc tử cung bằng sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao EX.

7 dấu hiệu cảnh báo chị em bị lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các mô nội mạc ở tử cung phát triển tại các vị trí khác như: Buồng trứng, ống dẫn trứng, ổ bụng,… Các mô lạc nội mạc tử cung khi đến ngày “rụng dâu” vẫn làm chảy máu, viêm nhiễm, tổn thương các cơ quan khác và gây ra hiện tượng đau bụng kinh dữ dội.

Bệnh lạc nội mạc tử cung thường xuất hiện phổ biến ở phụ nữ từ 25 – 45 tuổi. Theo một số nghiên cứu, những người bị lạc nội mạc tử cung thường xuất hiện các triệu chứng sau:

Đau bụng

Đau bụng là triệu chứng rõ nhất và điển hình nhất của bệnh lạc nội mạc tử cung. Khi các mô nội mạc tử cung đi lạc chỗ gây chảy máu tương tự như các mô nội mạc trong tử cung, điều này làm máu bị ứ đọng gây viêm và đau bụng dữ dội kèm đau lưng hoặc đau vùng chậu. Thông thường, cơn đau do lạc nội mạc tử cung trở nên nặng hơn vào những ngày có kinh nguyệt và kéo dài trong khoảng thời gian sau đó.

Sức khỏe - Dấu hiệu bệnh lạc nội mạc tử cung và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX

Đau bụng dưới là dấu hiệu rõ rệt nhất của bệnh lạc nội mạc tử cung

Đau trong hoặc sau giao hợp

Đau trong và sau khi giao hợp là một triệu chứng phổ biến khác của bệnh lạc nội mạc tử cung. Theo kết quả một nghiên cứu vào năm 2013 đã phân tích các phản hồi khảo sát từ 931 phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung thì cho thấy: 56% bị đau khi quan hệ, 60% bị đau vùng chậu mạn tính. Do đó, nếu có dấu hiệu đau khi giao hợp, hãy đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Chảy máu kinh nguyệt nặng hoặc bất thường

Xuất huyết nặng có kèm thêm cục máu đông trong thời kỳ nguyệt san là một dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung. Để lý giải điều này, các nhà khoa học cho rằng: Sự tăng trưởng của lớp niêm mạc đi lạc cũng phản ứng với hormone kinh nguyệt từ buồng trứng giống như lớp niêm mạc tử cung, dẫn đến lượng máu kinh nguyệt nhiều hơn bình thường. Khi sự phát triển các mô lạc nội mạc càng nặng thì lượng máu kinh cũng tăng lên.

Giảm khả năng mang thai

Có đến 50% phụ nữ bị vô sinh do khối lạc nội mạc tử cung làm biến đổi cấu trúc buồng trứng, tử cung. Các khối lạc nội mạc tử cung làm ảnh hưởng đến sự di chuyển của trứng từ buồng trứng qua ống dẫn trứng, cũng như ức chế sự chuyển động của tinh binh. Trong một số trường hợp, trứng có thể bị hư hỏng, dẫn đến giảm chất lượng trứng.

Mệt mỏi

Khi bị rong kinh kéo dài thì mệt mỏi là một triệu chứng thường gặp của bệnh lạc nội mạc tử cung. Thêm vào đó cơn đau vùng chậu mạn tính của bệnh làm cho chị em kiệt sức về tinh thần, mệt mỏi và thiếu năng lượng.

Sức khỏe - Dấu hiệu bệnh lạc nội mạc tử cung và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX (Hình 2).

Bị lạc nội mạc tử cung khiến cho chị em mệt mỏi, tinh thần uể oải

Vấn đề bàng quang

Các mô lạc nội mạc tử cung phát triển tại bàng quang cũng có thể gây ra các vấn đề như đau ở vùng bụng dưới trong khi đi tiểu, tiểu nhiều lần, một số ít trường hợp máu có thể được phát hiện trong nước tiểu. Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tờ báo Urologia Internationalis cho thấy, bàng quang là cơ quan dễ bị lạc nội mạc phát triển nhất trong ổ bụng.

Các vấn đề về ruột

Các mô nội mạc có thể xâm nhập vào bên trong ruột, dẫn đến các vấn đề về đường tiêu hóa hoặc không dung nạp thức ăn, nên mọi người thường nhầm lẫn giữa lạc nội mạc tử cung với hội chứng ruột kích thích.

3 phương pháp điều trị lạc nội mạc tử cung phổ biến hiện nay

Dưới đây là 3 phương pháp điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung phổ biến hay được bác sĩ áp dụng cho bệnh nhân:

Thuốc giảm đau

Bác sĩ có thể kê cho chị em thuốc giảm đau chống viêm để giảm bớt cơn đau bụng kinh quá mức và hạn chế sự phát triển của các mô lạc nội mạc tử cung. Tuy nhiên các loại thuốc này sử dụng lâu dài sẽ gây ra một số tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn nôn, viêm loét dạ dày,...

Sức khỏe - Dấu hiệu bệnh lạc nội mạc tử cung và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX (Hình 3).

Thuốc giảm đau giúp cải thiện nhanh cơn đau do lạc nội mạc tử cung

Liệu pháp nội tiết

Liệu pháp nội tiết nhằm làm giảm lượng estrogen mà cơ thể tạo ra, giúp các mô lạc nội mạc chảy máu ít hơn, từ đó ngăn ngừa tình trạng viêm, dính và hình thành u nang. Phương pháp này có thể làm chu kỳ nguyệt san của chị em tạm ngừng.

Các loại thuốc được chỉ định để giảm nồng độ hormone estrogen bao gồm: Viên tránh thai kết hợp, progestin. Việc sử dụng loại thuốc nào với liều lượng ra sao cần có sự chỉ định của bác sĩ điều trị. Người bệnh không được tự ý dùng thuốc.

Phẫu thuật

Nếu trường hợp bị lạc nội mạc tử cung không đáp ứng với các loại thuốc trên thì việc phẫu thuật sẽ giúp loại bỏ nội mạc tử cung và giảm đau bụng dưới. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và mong muốn mang thai trong tương lai mà bác sĩ sẽ chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp. Tuy nhiên, bệnh lạc nội mạc tử cung và cơn đau có thể xuất hiện trở lại một thời gian sau khi mổ.

Sức khỏe - Dấu hiệu bệnh lạc nội mạc tử cung và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX (Hình 4).

Phẫu thuật giúp giảm đau do lạc nội mạc tử cung

Giải pháp giúp đẩy lùi bệnh lạc nội mạc tử cung bằng Phụ Lạc Cao EX

Hiện nay, tây y chưa có biện pháp nào điều trị triệt để tình trạng lạc nội mạc tử cung. Trước mắt, việc điều trị nội khoa chủ yếu để làm giảm các triệu chứng nhưng lại có rất nhiều tác dụng phụ nên không thể dùng lâu dài. Xuất phát từ thực tế này, các nhà khoa học đã nghiên cứu từ bài thuốc cổ truyền của làng Cam Túc (Trung Quốc) kết hợp với phương pháp bào chế bằng công nghệ lượng tử và cho ra đời viên uống Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh, ngừa vô sinh hiếm muộn, cải thiện bệnh lạc nội mạc tử cung.

Sức khỏe - Dấu hiệu bệnh lạc nội mạc tử cung và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX (Hình 5).

Phụ Lạc Cao EX giúp hỗ trợ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung hiệu quả

Phụ Lạc Cao EX là sản phẩm với các thành phần từ tự nhiên đã được lựa chọn kỹ lưỡng như đan sâm, hương phụ, đương quy, nga truật, sài hồ bắc. Những thành phần này có tác dụng giúp lưu thông khí huyết, điều kinh, giảm đau, nâng cao hệ miễn dịch,... Ngoài ra, viên uống còn kết hợp cùng với thành phần N-Acetyl-L-Cysteine - Đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm kích thước và sự tăng sinh khối lạc nội mạc tử cung, cải thiện tình trạng đau. Với sự phối hợp các thành phần này nên viên uống Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng dưới, rong kinh, máu vón cục, đồng thời hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt và điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung an toàn, hiệu quả.

Do đó, để nhanh chóng cải thiện bệnh lạc nội mạc tử cung, chị em cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, đồng thời kết hợp uống Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày 6 viên nhé!

Hải Nguyễn

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Bạn đang đọc bài viết "Dấu hiệu bệnh lạc nội mạc tử cung và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX" tại chuyên mục SỨC KHỎE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).