Công nghệ màn hình mới nhất của Samsung có thể đo nhịp tim của bạn

06/06/2023 16:24

Không chỉ nhận diện được dấu vân tay nhạy hơn, màn hình mới của Samsung có thể đo nhịp tim của bạn.

Cảm biến vân tay trong màn hình đã chứng minh được nhiều ưu điểm hơn vân tay vật lý trên smartphone. Những smartphone mới ra mắt gần đây hầu hết sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình ngoại trừ iPhone, điều đó giúp chúng đẹp mắt, gọn gàng hơn. Nhưng một vấn đề đó là vân tay trong màn hình thường có diện tích nhận dạng khá nhỏ, chỉ cần chạm lệch là máy sẽ không đọc được. Samsung đã giải quyết vấn đề đó bằng công nghệ hiển thị mới nhất của mình.

Công nghệ này được Samsung gọi là Sensor OLED, trưng bày tại sự kiện SID Display Week 2023 ở Trung tâm Hội nghị Los Angeles, California, Hoa Kỳ.

Công nghệ màn hình mới nhất của Samsung có thể đo nhịp tim của bạn - Ảnh 1

Một trong những ưu điểm của việc sử dụng công nghệ Sensor OLED là nó loại bỏ một thành phần đầu đọc dấu vân tay riêng biệt mà được tích hợp cảm biến quang học (đi-ốt phát sáng hữu cơ OPD) trực tiếp vào tấm nền. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và không gian bên trong của thiết bị.

Các đi-ốt phát sáng được tích hợp vào từng pixel của Sensor OLED, nên nó có thể nhận diện dấu vân tay hoặc nhịp tim từ nhiều ngón tay cùng một lúc. Bạn còn có thể quét vân tay trên toàn màn hình và kiểm tra sức khỏe tim mạch của mình, bao gồm cả nhịp tim, huyết áp và mức độ căng thẳng.

Đại diện của Samsung Display cho biết: “Để đo chính xác huyết áp của một người, cần phải đo huyết áp của cả hai cánh tay. Màn hình Sensor OLED có thể đồng thời cảm nhận các ngón tay của cả hai bàn tay, cung cấp thông tin sức khỏe chính xác hơn so với các thiết bị đeo hiện có”.

Chưa rõ khi nào chúng ta sẽ thấy công nghệ màn hình mới này xuất hiện trên điện thoại Samsung nhưng nó rất đáng chờ đợi.

Bạn đang đọc bài viết "Công nghệ màn hình mới nhất của Samsung có thể đo nhịp tim của bạn" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).