Bốn cách giảm chi phí mua sắm dịp Tết

01/03/2024 22:32

So sánh mức giá để có lựa chọn tiết kiệm, mua vật dụng mà shop thanh lý rẻ, đặt đơn theo nhóm, tận dụng ưu đãi từ ứng dụng... giúp người dùng giảm một phần chi phí.

Dịp cận Tết, nhu cầu mua sắm tăng cao. Theo một số người dùng, điều họ quan tâm là có thể tìm được các sản phẩm thiết yếu nhưng không tiêu tốn quá nhiều chi phí. Dưới đây là một số cách giúp tối ưu ngân sách chi tiêu.

So sánh mức giá ở nhiều kênh

Hầu hết mặt hàng đều bán trên đa kênh, từ chợ truyền thống đến ứng dụng online, trang thương mại điện tử. Vì vậy khi cần mua sắm, người dùng không nên vội vã. Các thành viên trong gia đình nên cùng nhau lập danh sách những món cần thiết, từ thực phẩm đến trang trí, quà biếu Tết để không bỏ sót những vật dụng hữu ích.

Việc chủ động mua sắm còn tránh tình trạng hết hàng ngày sát Tết, mua phải món kém chất lượng. Ngoài ra khi có thời gian chuẩn bị kỹ, gia đình có thể lên các sàn thương mại điện tử để kiểm tra những kênh bán giá tốt nhất, áp thêm mã khuyến mại, quà tặng kèm. Người mua cũng có thể sử dụng một số website cung cấp tính năng so sánh giá, dự báo thời điểm hạ giá... để mua được sản phẩm ưu đãi.

Tìm trang phục thanh lý của shop

Một số cửa hàng thường bán thanh lý sản phẩm trưng bày, hàng tồn kho... Các món đồ này vẫn đạt chất lượng tốt, đồ mới chưa qua sử dụng nhưng giá rẻ hơn nhiều khi mua đồ nguyên nhãn. Đây cũng là một gợi ý phù hợp nếu người mua muốn tối ưu chi phí.

Một số hội nhóm trên mạng xã hội còn thanh lý các sản phẩm qua mốt, đồ mua nhưng không phù hợp... Việc tham gia các nhóm mua bán này cũng có thể trở thành bí quyết tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Người dùng có thể tìm kiếm các nhóm thanh lý để mua đồ tốt giá rẻ. Ảnh: Freepik

Người dùng có thể tìm kiếm các nhóm thanh lý để mua đồ tốt giá rẻ. Ảnh: Freepik

Mua thực phẩm, đồ dùng theo nhóm

Ở một số cửa hàng, việc mua số lượng lớn sẽ đi kèm mức chiết khấu riêng. Người mua có thể tìm hiểu chính sách này và cùng bạn bè, người thân đặt hàng để được hưởng ưu đãi. Mua theo nhóm cũng có thể được nhận quà kèm theo, chia sẻ phí ship. Các món quà này khá thiết thực, như gia vị, ly chén... để dùng trong dịp Tết.

Nếu không dùng đến các quà kèm theo, gia đình có thể thanh lý lại cho hàng xóm, bạn bè. Điều này tương tự với những đồ dùng, áo quần còn tốt nhưng ít sử dụng, có thể thanh lý lại để có thêm khoản phí sắm các vật dụng khác.

Ứng dụng Grab có nhiều ưu đãi khi đặt món ăn, giao hàng... Ảnh: Bảo Trân

Ứng dụng Grab có nhiều ưu đãi khi đặt món ăn, giao hàng... Ảnh: Bảo Trân

Tận dụng các nền tảng online

Các sàn thương mại điện tử, website bán hàng thường tung ưu đãi nhằm kích cầu dịp cuối năm. Một số shop còn tổ chức bán hàng trực tuyến (livestream) với ưu đãi độc quyền, giảm đến 25-30% giá bán. Khi kết hợp mã ưu đãi trong ngày đôi 1/1, 2/2...; mã của nhãn hàng, xu tích lũy... người dùng có thể tiết kiệm một khoản đáng kể.

Ngoài các ứng dụng mua sắm, một số nền tảng đa tiện ích cũng cung cấp ưu đãi hấp dẫn giúp người dùng tiết kiệm hơn khi đi lại, ăn uống dịp cuối năm. Điển hình như ứng dụng Grab, người dùng có thể đặt món qua GrabFood cho bữa tất niên đa khẩu vị hay di chuyển thăm người thân với nhiều mã ưu đãi. Đây đều là những nhu cầu thiết thực dịp cuối năm, phù hợp người dùng trẻ đến gia đình đông thành viên.

Minh Tú

Từ ngày 15/1 đến 8/2, dịch vụ GrabCar, GrabBike và GrabTaxi giảm đến 50%, tối đa 30.000 đồng khi nhập mã "BAORE". Trong tháng 2, người dùng là hội viên GrabUnlimited còn có thể mua gói di chuyển tiết kiệm du xuân với giá 2.024 đồng để nhận ưu đãi giảm 15%, tối đa 50.000đ cho 30 chuyến xe GrabBike, GrabCar; giảm 30%, tối đa 50.000đ cho 10 chuyến xe GrabBike, GrabCar với điểm đến - điểm đón là các sân bay, bến xe.

Từ nay đến 14/2, GrabFood ưu đãi 25.000 đồng cho tất cả đơn có giá trị từ 250.000 đồng khi sử dụng tính năng "Đặt đơn nhóm"; GrabMart ưu đãi đến 200.000 đồng cho các sản phẩm như bánh mứt, nước ngọt, quà Tết...

Bạn đang đọc bài viết "Bốn cách giảm chi phí mua sắm dịp Tết" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).