BEST hỗ trợ nhập hàng Trung Quốc tận xưởng với chi phí tối ưu

29/09/2023 11:07

Với sự chuyển hướng mạnh mẽ từ mua sắm truyền thống sang hình thức thương mại điện tử, người tiêu dùng cũng có những đòi hỏi cao hơn về hàng hoá, mẫu mã, giá thành. khiến các đơn vị kinh doanh online phải chủ động thay đổi để đáp ứng như cầu thị trường.

Phương án tối ưu nhất là nhập khẩu hàng hoá từ các nước láng giềng để làm phong phú thêm danh mục sản phẩm đang kinh doanh. Trong đó Trung Quốc được xem là công xưởng chính cho các doanh nghiệp Việt Nam với nguồn hàng phong phú và đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường.

picture1-1695960312.jpg

Nhu cầu vận chuyển thương mại điện tử xuyên quốc gia gia tăng kéo theo sự phát triển của hạ tầng kho bãi. Ảnh: BEST Express

 

Nhờ lợi thế nguồn nguyên liệu sẵn có, nhân công giá rẻ, các mặt hàng được sản xuất tại Trung Quốc cũng có mức giá cạnh tranh, thu hút nhiều đơn vị kinh doanh online tại Việt Nam nhập khẩu hàng hóa về phân phối nhờ lợi thế tiếp giáp địa lý.

Thông thường, các đơn vị đều chọn hình thức nhập hàng trực tiếp từ các xưởng của nhà cung cấp để đảm bảo nguồn hàng chất lượng với chi phí tối ưu hơn so với việc nhập qua trung gian. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất khi sang trực tiếp Trung Quốc lấy hàng là phải tốn thêm chi phí đi lại, ăn ở, vận chuyển hàng.... hơn nữa, hầu hết các đơn vị vận chuyển chỉ nhận khẩu chính ngạch với số lượng hàng hoá lớn, những lô hàng quy mô nhỏ hầu hết chỉ được nhập khẩu nhỏ lẻ dạng tiểu ngạch kéo theo nguy cơ rủi ro cho chủ hàng khi hàng hoá dễ bị hư hỏng, thất lạc.

Để hỗ trợ các đơn vị kinh doanh tháo gỡ khó khăn, ngoài hình thức vận chuyển nguyên container dành cho các lô hàng lớn, tập đoàn BEST Inc. mang đến giải pháp vận chuyển xuyên biên giới theo hình thức ghép container nhanh chóng, an toàn và tiện lợi dành riêng cho các lô hàng nhỏ, đồng thời, triển khai giải pháp hỗ trợ đến nhận hàng tận xưởng sản xuất.

Ghép container hay còn được gọi là vận chuyển hàng lẻ LCL, là giải pháp nhằm giúp cho các doanh nghiệp muốn nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam theo đường chính ngạch mà không đủ hàng cho 1 container có thể ghép chung với các lô hàng khác có cùng điểm đến để làm đầy container, thuận tiện cho quá trình giao – nhận hàng.

2-1695960337.jpg

Các đơn vị kinh doanh nhỏ có thể tiết kiệm đáng kể chi phí nhờ hình thức nhập hàng ghép container

Việc ghép container giúp các chủ hàng có thể tối ưu hoạt động vận chuyển, từ đó dễ dàng cân đối chi phí và lợi nhuận kinh doanh. Bên cạnh đó còn giúp đảm bảo chất lượng lô hàng cũng như tính pháp lý. 

Trong trường hợp chủ hàng có nhu cầu, BEST còn hỗ trợ gom hàng tận xưởng về các kho trung chuyển quy mô lớn của BEST tại Trung Quốc để sẵn sàng đóng hàng vận chuyển xuyên biên giới về Việt Nam, chủ hàng chỉ cần chốt đơn và ấn định chi phí, khâu hậu cần gồm trung chuyển, tập kết tại kho và xuất hàng sẽ được BEST xử lý toàn trình.

Theo đó, đội ngũ xe vận tải của BEST tại Trung Quốc, với hạ tầng vận tải gồm nhiều loại xe có tải trọng khác nhau từ xe tải nhỏ đến các xe container cỡ lớn, sẽ đến tận xưởng sản xuất do khách hàng chỉ định ở các tỉnh thành để thu gom hàng và vận chuyển đến các kho tập kết. Toàn bộ hàng cần vận chuyển về Việt Nam được tập kết tại hai kho hàng cỡ lớn của BEST tại Đông Quản (Quảng Đông) và Kim Hoa (Chiết Giang).

Việc đơn vị vận chuyển kết nối trực tiếp với nhà sản xuất để chủ động thu gom và trung chuyển hàng hóa vận chuyển xuyên biên giới về kho tập kết giúp chủ hàng tiếp kiệm được thời gian, nhân lực và chi phí thực hiện. Là người bản xứ, đội ngũ nhân viên BEST có lợi thế am hiểu các tuyến đường trung chuyển, việc giao tiếp cũng dễ dàng hơn, nhờ đó hàng hóa được xử lý nhanh chóng, góp phần rút ngắn thời gian vận chuyển.

Sau khi hàng hoá được tập kết, trong vòng 2-3 ngày hàng sẽ được ghép vào các container để vận chuyển về Việt Nam theo đường bộ hoặc đường biển theo thoả thuận của chủ hàng. Trung bình mỗi tuần BEST thực hiện 3-4 chuyến vận chuyển Trung – Việt và tần suất xuất hàng có thể tăng tuỳ theo nhu cầu thực tế của đối tác.

Hàng vận chuyển xuyên biên giới theo tuyến đường biển từ Trung Quốc được xuất phát tại các cảng lớn như Thiên Tân, Thanh Đảo, Thượng Hải, Ninh Ba, Hạ Môn.. và cập cảng Hải Phòng hoặc cảng Hồ Chí Minh khi về đến Việt Nam trong vòng 12-14 ngày làm việc. Hàng vận chuyển qua đường bộ được vận chuyển trực tiếp về cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh nên có thời gian xử lý nhanh hơn. Thông thường thời gian từ khi hoàn tất ghép container cho đến khi hàng về tới Hà Nội thông thường từ 2-5 ngày. 

Ngoài ra, nhờ nền tảng công nghệ sẵn có, BEST cung cấp đến khách hàng các phần mềm quản lý kinh doanh thương mại điện tử, giúp khách hàng dễ dàng tính toán chi phí, theo dõi hành trình hàng hóa theo thời gian thực. Thông tin vận chuyển và đối soát chi phí được gói gọn trong một phần mềm, giúp người dùng dễ thao tác và theo dõi.

3-1695960384.jpg

Nhiều doanh nghiệp tham quan tìm hiểu dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới của BEST tại triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam hồi tháng 8/2023. Ảnh: BEST Express

Hiện nay, dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới của BEST kết nối trực tiếp Trung Quốc với bảy quốc gia Đông Nam Á gồm Thái Lan, Campuchia, Phillippines, Malaysia, Singapore, Indonesia, Việt Nam và ngược lại. Liên kết này giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm, giao dịch với các shop ở đất nước tỷ dân cũng như tăng cường giao dịch giữa các quốc gia Đông Nam Á. Bưu kiện sẽ được giao trực tiếp bởi BEST, không thông qua đơn vị chuyển phát trung gian nào.

BEST Express hiện cung cấp dịch vụ toàn diện trên cả ba tuyến đường bộ, biển và hàng không. Ngoài cho người dùng, đối tác lựa chọn linh hoạt, đơn vị còn tối ưu chi phí để phù hợp nhu cầu từng đối tác.

 

Mạnh Hà

 

Bạn đang đọc bài viết "BEST hỗ trợ nhập hàng Trung Quốc tận xưởng với chi phí tối ưu" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).