BEST Express tăng cường triển khai giao hàng không tiền mặt

24/08/2023 16:53

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử và nhu cầu mua sắm trực tuyến, phương thức thanh toán không tiền mặt trong chuyển phát nhanh trở thành nhu cầu tất yếu để hoạt động giao nhận hàng hoá được thực hiện nhanh chóng và linh hoạt hơn.

1-1692870726.jpg

Là một trong những đơn vị chuyển phát nhanh tích cực hưởng ứng chủ trương đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước khởi xướng. Để khách hàng thuận tiện thanh toán, BEST đang triển khai nhiều hình thức thanh toán số để khách hàng dễ dàng lựa chọn thao tác. Trong đó, thanh toán qua mã QR động đang là hình thức được đơn vị ưu tiên triển khai.

Thanh toán trực tuyến qua mã QR động (dynamic QR) đang là hình thức được nhiều doanh nghiệp và khách hàng ưa chuộng bởi thao tác thực hiện giao dịch đơn giản. Các bước thao tác thanh toán có thể thực hiện dễ dàng trên điện thoại di động với theo tác quét mã, kiểm tra thông tin và xác nhận khá đơn giản, không cần người dùng phải am hiểu quá nhiều về công nghệ.

Người dùng dễ dàng giao dịch nhanh và thuận tiện chỉ với một cú chạm nhẹ, quét mã QR và nhấn xác nhận nên tiết kiệm thời gian tối đa. Khi sử dụng hình thức thanh toán qua mã QR, người dùng sẽ không phải mang theo tiền mặt hay thẻ, giúp bạn giảm nỗi lo bị mất tiền, mất thẻ.

2-1692870741.jpg

Trong các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, QR code có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất cả về số lượng và giá trị. Số lượng thanh toán năm sau luôn cao hơn năm trước nhiều lần.

Trong 3 tháng đầu năm 2023, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 53,5% về số lượng so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, thanh toán qua phương thức QR code tăng mạnh nhất với 160,7% về số lượng và 43,8% về giá trị.

Chỉ sau 1 tháng triển khai, BEST Express đang ghi nhận sự chuyển đổi tích cực về tỉ lệ thanh toán không tiền mặt khi nhận đơn hàng COD. Theo đó đã có hàng chục ngàn đơn hàng thu hộ COD được khách hàng lựa chọn thanh toán bằng hình thức quét mã QR. Tỉ lể chuyển đổi từ thanh toán COD bằng tiên mặt sang quét mã QR ở một số bưu cục đang đạt 10-15%. Những tín hiệu tích cực này đang tạo thêm động lực giúp đội ngũ BEST tiếp tục thúc đẩy triển khai dự án giao hàng không tiền mặt trên toàn hệ thống giúp khách hàng có trải nghiệm thanh toán thông minh, linh hoạt và an toàn hơn.

Ông Devin Fan, Tổng giám đốc BEST Express Việt Nam cho biết, việc triển khai giải pháp thanh toán không tiền mặt đánh dấu nỗ lực chuyển đổi thanh toán không tiền mặt của BEST Express nhằm bắt kịp xu hướng thanh toán thông minh trong kỷ nguyên 4.0 đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng đang sử dụng dịch vụ của BEST.

Thời gian tới, đơn vị này tiếp tục hợp tác với đối tác để đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt trên toàn hệ thống. Dự kiến cuối tháng 8, BEST hợp tác với một đối tác ngân hàng để triển khai hình thức thu hộ COD thanh toán trực tiếp từ ứng dụng ngân hàng, hỗ trợ shipper và bưu cục nộp tiền thu hộ dễ dàng hơn đồng thời tăng cường hiệu suất đối soát COD, hướng tới rút ngắn thời gian xử lý dòng tiền, giúp shop online nhận tiền về ngay trong ngày.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, BEST giới thiệu đến khách hàng và đối tác trong nước dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express, mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục, dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border và các giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới SaaS. Sau gần 4 năm, đơn vị có 36 trung tâm phân loại tự động trên cả nước. Công suất xử lý đơn hàng đạt 2,2 triệu đơn một ngày.

3-1692870760.jpg

Thùy Vân

Bạn đang đọc bài viết "BEST Express tăng cường triển khai giao hàng không tiền mặt" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).