Toyota Camry bị "khai tử" tại quê nhà vì doanh số ế ẩm

28/03/2023 15:18

Với chỉ 6.000 chiếc được bán ra tại Nhật Bản trong năm 2022, Toyota Camry chính thức bị khai tử ở thị trường này.

Toyota vừa chính thức thông báo ngừng sản xuất Camry cho khách hàng nội địa vào cuối năm nay. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn sẽ tiếp tục sản xuất để phục vụ cho xuất khẩu.

Không nên bỏ lỡ - Toyota Camry bị "khai tử" tại quê nhà vì doanh số ế ẩm

Camry được đặt theo từ trong tiếng Nhật có nghĩa "vương miện", được sản xuất chủ yếu tại Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản. Giống như Corolla, mẫu sedan này là dòng xe chiến lược toàn cầu của Toyota.

Hiện tại, mẫu xe này vẫn được đón nhận ở nhiều thị trường với nhu cầu ổn định, khi doanh số toàn cầu trong 2022 là khoảng 600.000 xe. Tuy nhiên, ở thị trường Nhật Bản lại là một câu chuyện khác. Chưa đến 6.000 xe Camry được bán ra tại đây trong năm 2022, một phần do thiếu linh kiện.

Không nên bỏ lỡ - Toyota Camry bị "khai tử" tại quê nhà vì doanh số ế ẩm (Hình 2).

Do vậy, Toyota xác định Camry đã hoàn thành vai trò của mình tại Nhật Bản và sẽ tập trung cải tiến mẫu xe này cho thị trường quốc tế.

Theo dữ liệu từ Toyota và MarkLines, trên toàn cầu, Camry hiện diện ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh số cộng dồn là hơn 21 triệu chiếc tính đến hết năm 2022. Toyota đã thiết kế lại hoàn toàn Camry và ra mắt mẫu xe thế hệ thứ 10 hiện tại vào năm 2017.

Xét tới vòng đời xe hiện tại kéo dài khoảng 7 năm, giai đoạn 2023 - 2024 là thời điểm hợp lý để Toyota Camry bước sang thế hệ kế tiếp. Dự kiến, Camry mới sẽ lấy theo dáng crossover Crown và Prius.

Không nên bỏ lỡ - Toyota Camry bị "khai tử" tại quê nhà vì doanh số ế ẩm (Hình 3).

Mặc dù sedan bắt đầu tuột dốc khi người tiêu dùng đánh giá SUV hay bán tải thú vị hơn và tiện dụng hơn, Toyota Camry có thể vẫn trụ vững. Tại Mỹ, Camry đặc biệt phổ biến, nơi này đã bán được hơn 13 triệu chiếc. Người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng Camry vì độ tin cậy, dễ vận hành và nội thất rộng rãi. Tại Việt Nam, Camry là mẫu xe sedan cỡ D bán chạy nhất phân khúc.

Hoàng Anh

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Camry bị "khai tử" tại quê nhà vì doanh số ế ẩm" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).