Tesla cùng Ford đua nhau giảm giá, Volkswagen nói không

04/02/2023 20:17

CEO Volkswagen cho rằng chiến lược giá của hãng đã được xây dựng và không có ý định thay đổi dù cho các đối thủ có giảm giá nhiều tới mức nào.

Trong cuộc đua giảm giá của các hãng xe điện, nhiều thương hiệu đang có những chiến lược riêng, những cũng có những hãng xe giữ nguyên vị thế của mình như Volkswagen.

Tesla cùng Ford đua nhau giảm giá, Volkswagen nói không - Ảnh 1

Khởi đầu bởi Tesla khi giảm giá các sản phẩm tại thị trường Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, giới chuyên gia cho rằng tác động từ hãng sản xuất xe điện danh tiếng nhất hành tinh sẽ phần nào làm thay đổi mặt bằng giá của xe điện toàn cầu. Trong các sản phẩm của Tesla, mẫu Tesla Model Y được giảm giá tới 20% so với giá bán niêm yết.

Nối tiếp sau Tesla, các hãng xe Trung Quốc bắt đầu có nhiều chính sách giá mới. Hãng sản xuất XPeng giảm giá tới 5.300 USD ở những mẫu thịnh hành nhất của mình.

Ngay cả VinFast, tại thị trường Mỹ, mẫu VF8 City cũng được giảm giá khởi điểm từ 55.000 USD xuống còn 49.000 USD kèm theo chính sách trợ giá 3.000 USD tiếp theo trên giá bán.

Ngay cả người khổng lồ Ford, trước động thái giảm giá của Tesla cũng đã phải điều chỉnh lại mức giá các sản phẩm xe điện của mình. Đại diện Ford cho biết: "Chúng tôi phải cạnh tranh. Thị trường ô tô luôn rất khắc nghiệt và nó còn trở nên cạnh tranh hơn sau những hành động từ Tesla. Ford sẽ làm mọi thứ để giữ vững vị thế trên thị trường".

Tuy nhiên, câu chuyện của Volkswagen lại hoàn toàn trái ngược, CEO Volkswagen ông Oliver Blume cho rằng chiến lược giá của Volkswagen đã được xây dựng và sẽ giữ nguyên dù các đối thủ khác có giảm giá nhiều thế nào. Trong trả lời phỏng vấn, CEO Volkswagen nói: "Chúng tôi có chiến lược giá rất rõ ràng và tập trung vào độ ổn định của phương tiện. Chúng tôi tin vào sức mạnh của các sản phẩm cùng thương hiệu Volkswagen".

CEO Volkswagen ông Oliver Blume. CEO Volkswagen ông Oliver Blume.

Volkswagen đã xuất xưởng 330.000 chiếc ID.4 trong năm 2022, tăng 23% so với năm 2021. Hãng cũng đã yêu cầu nhà thiết kế Andreas Mindt từng phụ trách Bentley và Audi để phát triển các dòng xe điện trong tương lai của Volkswagen.

Bạn đang đọc bài viết "Tesla cùng Ford đua nhau giảm giá, Volkswagen nói không" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).