Sĩ tử Hà Nội hồi hộp đi nhận phòng thi

09/06/2023 13:21

Đến nay, các điểm thi đã sẵn sàng cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 THPT, đảm bảo tối đa cho các thí sinh dự thi.

Sáng nay (9/6), gần 116.000 thí sinh thi tuyển lớp 10 Hà Nội đã có mặt tại phòng thi nghe phổ biến quy chế, sửa chữa sai sót (nếu có).

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 10/6, thí sinh sẽ thi 2 môn Ngữ văn và Ngoại ngữ. Ngày 11/6 thi môn Toán và ngày 12/6 thi chuyên.

Giáo dục - Sĩ tử Hà Nội hồi hộp đi nhận phòng thi

Thí sinh có mặt tại điểm thi từ rất sớm.

Giáo dục - Sĩ tử Hà Nội hồi hộp đi nhận phòng thi (Hình 2).
Giáo dục - Sĩ tử Hà Nội hồi hộp đi nhận phòng thi (Hình 3).

Các thí sinh cần nắm rõ quy chế thi tránh vi phạm.

Giáo dục - Sĩ tử Hà Nội hồi hộp đi nhận phòng thi (Hình 4).

Thí sinh lưu ý chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (quy định cụ thể trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm của Bộ GD&ĐT).

Ngoài ra, thí sinh không được mang các vật dụng khác. Thí sinh tuyệt đối không được mang vật dụng chứa thiết bị có kết nối wifi vào phòng thi (kể cả các vật dụng thiết yếu đảm bảo sức khỏe).

Giáo dục - Sĩ tử Hà Nội hồi hộp đi nhận phòng thi (Hình 5).
Giáo dục - Sĩ tử Hà Nội hồi hộp đi nhận phòng thi (Hình 6).
Giáo dục - Sĩ tử Hà Nội hồi hộp đi nhận phòng thi (Hình 7).

Lần lượt thí sinh vào phòng thi.

Giáo dục - Sĩ tử Hà Nội hồi hộp đi nhận phòng thi (Hình 8).

Kiểm tra lại thông tin thí sinh.

Giáo dục - Sĩ tử Hà Nội hồi hộp đi nhận phòng thi (Hình 9).
Giáo dục - Sĩ tử Hà Nội hồi hộp đi nhận phòng thi (Hình 10).

Các thí sinh rất lo lắng trước kỳ thi.

Giáo dục - Sĩ tử Hà Nội hồi hộp đi nhận phòng thi (Hình 11).

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Kim Liên – Đống Đa, bà Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường THPT Kim Liên – Phó Trưởng điểm thi cho biết: “Hôm nay là ngày học sinh sẽ tập trung học tập về quy chế thi. Hiện tại, điểm thi TPHT Kim Liên có 23 phòng thi, 2 phòng dự phòng. Sáng nay, thí sinh sẽ đến làm thủ tục, kiểm tra lại các thông tin, nếu có sai sót sẽ báo để chỉnh sửa. Thí sinh sẽ được phổ biến các vật dụng được và không được mang vào phòng thi”.

Phía điểm thi cũngdự phòng trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nắng nóng, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ hết cơ sở vật chất phòng thi (có điều hoà, quạt, điện chiếu sáng, nước uống) cho học sinh.

Đồng thời, tại điểm thi có lực lượng thanh niên xung kích hỗ trợ từ cổng trường để đón học sinh vào trường thi.

“Trong 2 ngày thi tới, tôi mong các em học sinh và phụ huynh chú ý về thời gian quy định đến trường thi. Theo quy chế, nếu học sinh đến muộn 15 phút sẽ không được tham gia kỳ thi. Do đó, trong sáng nay, khi các thầy cô dặn dò học sinh, các em phải nhớ thời gian có mặt tài trường thi”, bà Hiền cho biết.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, buổi sáng các em phải có mặt lúc 7h và chiều là 13h. Các phụ huynh học sinh và phụ huynh cần lưu ý đúng giờ. Khi làm bài thi, các em nên bình tĩnh, tự tin để làm bài.

Bạn đang đọc bài viết "Sĩ tử Hà Nội hồi hộp đi nhận phòng thi" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).