Sẵn sàng các phương án tổ chức thi vào 10 tại Hà Nội

09/06/2023 08:23

Đến nay, việc đảm bảo về hệ thống điện, phương án an toàn thi đã được triển khai nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các em học sinh tham gia kỳ thi.

Chỉ còn ít ngày nữa kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội sẽ được diễn ra. Năm nay toàn thành phố có khoảng 116.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi với 201 điểm thi, huy động 20.000 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, chấm thi, hơn 1.000 cán bộ chiến sỹ công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khu vực thi, hơn 5.00 cán bộ làm công tác thanh, kiểm tra

Đến nay, các quận/huyện trên địa bàn đã hoàn thành các khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị phối hợp tổ chức kỳ thi.

Trao đổi với Người Đưa Tin, bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông thông tin: “Chúng tôi đã phối hợp với các nhà trường kiểm tra, rà soát phòng thi đảm bảo đủ cơ sở vật chất nhưbàn ghế, quạt điện, bóng đèn… Yêu cầu mỗi điểm thi đều có cán bộ điện lực đến kiểm tra thiết bị, hệ thống điện trong nhà trường, đảm bảo an toàn, kịp thời xử lý các tình huống mất điện trong thời gian diễn ra thi”.

Về công tác y tế, tại các điểm thi đều phải dự trữ khẩu trang, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt và chuẩn bị phòng cách ly y tế nhằm hỗ trợ học sinh nếu có em nào có hiện tượng ốm mệt sẽ được xử lý kịp thời.

“Hiện Ban chỉ đạo thi của và tuyển sinh lớp 10 của quận đã kiểm tra toàn bộ 11 điểm thi. Nhìn chung, các điều kiện vật chất chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023 trên địa bàn quận đã được sẵn sàng”, bà Hằng bày tỏ.

Giáo dục - Sẵn sàng các phương án tổ chức thi vào 10 tại Hà Nội

Cơ sở vật chất được chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi (Ảnh: Hữu Thắng).

Bà Hằng cũng cho biết đến nay phía Công an quận và phường đã được tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn, phòng cháy chữa cháy tại các địa điểm thi, bảo vệ kỳ thi và phân luồng, phân làn chống ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho thí sinh dễ dàng di chuyển đến thi và khi ra về.

Các các cán bộ coi thi được tập huấn thực hiện đúng theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức kỳ thi. Các điểm thi tạo điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện và các điều kiện làm việc thuận lợi,chuẩn bị máy phát điện và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong sinh hoạt cho cán bộ, giáo viên tham gia coi và chấm thi.

Giáo dục - Sẵn sàng các phương án tổ chức thi vào 10 tại Hà Nội (Hình 2).

Công tác y tế tại các điểm thi được chú trọng (Ảnh: Hữu Thắng).

Cũng đã hoàn thành công tác chuẩn bị, ông Lê Đức Thuận – Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết năm nay trên địa bàn quận Ba Đình có 7 điểm thi, với tổng số 160 phòng thi và 3.657 thí sinh tham dự.

“Ban chỉ đạo thi cũng chỉ đạo 4 trường Tiểu học sẽ tham gia hỗ trợ làm điểm chờ cho phụ huynh  gần các điểm thi để đảm bảo an toàn, trật tự tránh nắng nóng. Ngoài ra, dự kiến Ban chỉ đạo thi của quận sẽ thành lập tổ công tác hỗ trợ tại mỗi điểm thi nhằm đảm bảo xử lý các tình huống xảy ra”, ông Thuận bày tỏ.

Đến nay, ban chỉ đạo quận Ba Đình cũng đã họp và triển khai các thông tin và phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng các thành viên nhằm bám sát theo hướng dẫn của thành phố.

Trước đó, tại Hội nghị hướng dẫn công tác coi thi - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024. Thượng tá Ngô Xuân Hải - Phó Trưởng phòng PA03 (Công an thành phố) lưu ý các giám thị cần kiểm soát thí sinh trước khi vào phòng thi bằng cách phổ biến kỹ quy chế, thí sinh không được mang vật dụng có chứa thiết bị có kết nối wifi vào phòng thi (kể cả các vật dụng thiết yếu đảm bảo sức khỏe).

Cán bộ coi thi quan sát dấu hiệu bất thường của thí sinh trong phòng thi; nếu phát hiện có dấu hiệu gian lận, đề nghị báo cáo ngay điểm trưởng, hội đồng thi và lực lượng công an để kịp thời truy vết, khoanh vùng, đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Về cơ sở vật chất, các đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các điểm thi. Cơ bản, các điểm thi đã chuẩn bị khá đầy đủ, chu đáo mọi hạng mục cơ sở vật chất theo quy định. Tuy nhiên, vẫn còn số ít điểm thi còn tình trạng chưa có phòng chờ, tủ đựng đề thi, điện thoại có loa ngoài, máy phô tô, máy phát điện dự phòng.

Bạn đang đọc bài viết "Sẵn sàng các phương án tổ chức thi vào 10 tại Hà Nội" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).