World Cup 2022: Pháp, Anh gặp nhau ở tứ kết

(Chinhphu.vn) - Trận tứ kết thứ 2 của World Cup 2022 đã xác định được 2 đối thủ - đó là cuộc so tài giữa đương kim vô địch Pháp và ĐT Anh, nhà vô địch Cúp Thế giới 1966.

Tối ngày 4 rạng sáng ngày 5/12, sân cỏ Qatar 2022 chứng kiến 2 trận đấu vòng 1/8. Trong đó, ĐT Pháp gặp ĐT Ba Lan và ĐT Anh gặp đại diện châu Phi Senegal.

Trận đấu vào 22h đêm 4/12 là cuộc đọ sức giữa ĐT Pháp và ĐT Ba Lan.

Trong phần lớn thời gian hiệp 1, hai đội lúc thì chơi đôi công, lúc thì phản công nhưng các cầu thủ Pháp chơi bóng nhuyễn hơn nên lấn át được đối thủ.

Các học trò của HLV Deschamps đã có tới 4-5 cú sút trúng cầu môn Ba Lan nhưng thủ môn đội bóng Đại bàng trắng đã có trận đấu xuất sắc khi ôm gọn hoặc phá bóng từ những cú sút của cầu thủ Pháp.

Mãi đến phút 44, thế bế tắc của trận đấu mới được phá vỡ và phần thắng thuộc về nhà đương kim vô địch.

Xuất phát từ một pha tấn công, Mbappe tung đường chọc khe hoàn hảo cho Giroud và "người hùng" ĐT Pháp vượt qua sự kèm cặp của hàng thủ Ba Lan rồi tung ra cú sút hiểm hóc làm tung lưới đối thủ.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Pháp thi đấu hứng khởi hơn và tài năng trẻ Mbappe ghi được cú đúp vào phút 74 và phút 90+1. Trong khi đó, phải đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, phút 90+9, danh thủ Lewandowski mới ghi được bàn danh dự cho ĐT Ba Lan.

Thắng chung cuộc 3-1, ĐT Pháp lọt vào tứ kết và gặp đội thắng trong trận đấu giữa Anh và Senegal.

Với bàn thắng trong trận gặp ĐT Ba Lan, tiền đạo Olivier Giroud (36 tuổi) đi vào lịch sử bóng đá Pháp với danh hiệu "Chân sút vĩ đại nhất của ĐT Pháp" khi đã ghi được 52 bàn thắng, vượt "tiền bối" Thierry Henry đúng 1 bàn.

Ở cặp đấu diễn ra rạng sáng 5/12, ĐT Anh không mấy khó khăn để vượt qua đại diện châu Phi, ĐT Senegal với tỉ số 3-0.

Bàn thắng mở tỉ số của ĐT Anh do cầu thủ Jordan Henderson (32 tuổi) ghi vào phút 38 (hiệp 1). Tiếp đó, vào phút bù giờ 45+3, đội trưởng Harry Kane sút tung lưới Senegal, nâng tỉ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, phút 57, danh thủ Saka ghi bàn thứ 3 cho đội Tam sư và chấm dứt mọi hy vọng, dù chỉ là hy vọng ghi được bàn thắng danh dự của các cầu thủ Senegal.

Vượt qua vòng 1/8, các cầu thủ Anh sẽ gặp ĐT Pháp trong trận tứ kết vào 2h sáng ngày 11/12 giờ Việt Nam.

Nhiều người hâm mộ cho rằng đây là trận "chung kết sớm" của World Cup 2022./.

Thanh Xuân


Link nội dung: https://www.tiepthiplus.vn/world-cup-2022-phap-anh-gap-nhau-o-tu-ket-a69846.html