Khối EU chi 400.000 USD tổ chức tiệc trên Metaverse nhưng chỉ có 6 người tham gia

Sự kiện nhằm quảng bá về hình ảnh của khối EU cũng như tăng nhận thức trong giới trẻ về trách nhiệm toàn cầu trên Metaverse bị chính thành viên khối đánh giá là tẻ nhạt và đáng xấu hổ.

Khối Châu Âu đang muốn giới trẻ chuyển hướng sang những bữa tiệc ở thế giới ảo. Mới đây, nhóm viện trợ nước ngoài khối EU đã chi 400.000 USD để phát triển không gian trên nền tảng Metaverse. Dự định ban đầu là để xây dựng nền tảng quảng bá cho các chiến dịch của EU cũng như là sân chơi cho những người trẻ từ 18 tới 35 tuổi.

Đêm gala diễn ra và chỉ có 6 người tham dự. Theo một người tham gia, tiệc gala không đạt mong đợi và sau cuộc nói chuyện ngắn với 5 người khác, chỉ còn duy nhất một người ở lại bữa tiệc giá 400.000 USD này.

Những hình ảnh cùng hiệu ứng trong sự kiện tương xứng với những gì Meta đang phát triển tuy nhiên hiệu quả chưa đạt với lượng chi phí bỏ ra. Những hình ảnh cùng hiệu ứng trong sự kiện tương xứng với những gì Meta đang phát triển tuy nhiên hiệu quả chưa đạt với lượng chi phí bỏ ra.

Tham vọng ban đầu của khối EU khi xây dựng không gian trên Metaverse là muốn kết nối cư dân toàn cầu, quảng bá về chiến dịch đầu tư 300 tỷ USD tới năm 2027 để cải thiện hạ tầng tại những quốc gia đang phát triển. EU cho hay người tham dự sẽ được trải nghiệm những câu chuyện truyền cảm hứng có thật nhưng được trình chiếu trên thế giới ảo.

Người tham gia có thể biết thêm về những nhân vật này thông qua các màn hình trình chiếu trên không gian Metaverse. Kết hợp với những hiệu ứng hình ảnh, người xem sẽ được trải nghiệm cách thức truyền tải thông tin chưa từng có.

Người dùng khác cho rằng phần âm nhạc cũng không thú vị khi các bài hát được phát đi phát lại. Người dùng khác cho rằng phần âm nhạc cũng không thú vị khi các bài hát được phát đi phát lại.

Đại diện của khối EU cho rằng dự án nhằm tăng cường nhận thức của người trẻ toàn cầu về trách nhiệm cũng như những công việc mà khối đã thực hiện được trong suốt thời gian qua. Đối tượng được nhắm tới là những người dùng mạng xã hội chưa nắm bắt nhiều thông tin về khối.

Trước khi đêm gala diễn ra, thông tin từ nội bộ nhóm phát triển cũng tỏ ý không hài lòng về sự kiện. Chia sẻ với tạp chí Devex, một nhân sự thuộc nhóm viện trợ nước ngoài khối EU cho rằng sự kiện này tẻ nhạt và đáng xấu hổ. Trong thử nghiệm, trang Gizmodo cho rằng phần lớn sự kiện được lấp đầy bởi những nhân vật ảo, không phải người thật. Cách thức điều khiển cùng tương tác không mượt mà, đôi lúc làm khó người dùng.

Những nhân vật khác trong thế giới này đều là nhân vật ảo, được điều khiển bằng phần mềm chứ không phải người dùng thật. Những nhân vật khác trong thế giới này đều là nhân vật ảo, được điều khiển bằng phần mềm chứ không phải người dùng thật.

Khối EU dự kiến sẽ có thông báo chính thức về sự kiện này trong vài ngày tới, với việc đầu tư mạnh cho một dự án không mang lại giá trị cao, nhiều chỉ trích đang được người dùng Twitter đặt ra cho khối.

Link nội dung: https://www.tiepthiplus.vn/khoi-eu-chi-400000-usd-to-chuc-tiec-tren-metaverse-nhung-chi-co-6-nguoi-tham-gia-a69821.html