Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trao cúp vô địch giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam

31/03/2023 09:20

(Chinhphu.vn) – Đội ĐH Huế đã giành chức vô địch giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam lần 1 năm 2023 - Cúp Café de Măng Đen sau khi đánh bại Trường ĐH Thủy lợi trên chấm luân lưu 11 m (hòa 2-2 trong 2 hiệp chính).

16 giờ hôm nay, 26/3, trên sân Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) diễn ra trận chung kết giữa đội Trường ĐH Thủy lợi và đội ĐH Huế.

Sự kiện diễn ra đúng dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và Ngày Thể thao Việt Nam 27/3. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã trao cúp vô địch cho đội Đại học Huế.

Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Cup Cafe de Măng đen lần thứ 1 năm 2023 là giải đấu được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giao cho báo Thanh Niên phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức thường niên.

Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam ra đời nhằm tạo thêm sân chơi thể thao cho giới sinh viên, đồng thời tăng cường giáo dục ý thức rèn luyện sức khỏe trong giới trẻ để đáp ứng yêu cầu học tập và công tác tốt. Đến thời điểm hiện tại, có thể nói giải đấu đã thể hiện rất tốt mục đích này. 

Giải đấu cũng đã chính thức được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia thường niên của VFF và giải thể thao sinh viên Việt Nam (VUG). Những trận cầu hấp dẫn đã diễn ra ở cả vòng loại và VCK, nhiều gương mặt nổi bật của các trường đại học đã lộ diện. Họ hứa hẹn sẽ là những sự bổ sung chất lượng để VFF hướng đến việc sẽ thành lập đội tuyển bóng đá Sinh viên Việt Nam thi đấu quốc tế trong tương lai.

Bên cạnh sân chơi chuyên nghiệp, giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam – Cúp Café de Măng Đen lần thứ I năm 2023 cũng thu hút đông đảo CĐV đến sân. Ngoài thành tích, thông điệp "Chơi đẹp - Thắng đẹp - Cổ vũ đẹp" cũng được lan tỏa một cách mạnh mẽ. 

Đội vô địch năm nay sẽ nhận được huy chương vàng, cup, cờ bảng danh vị của VFF và tiền thưởng 300 triệu đồng; Đội hạng Nhì là 150 triệu đồng và đội hạng Ba là 80 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có các giải cho cá nhân và một giải đặc biệt cho "Đội cổ vũ đẹp nhất". Tổng giải thưởng toàn bộ giải lên đến 800 triệu đồng.

Trước đó, vòng loại giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Cup Cafe de Măng đen lần thứ 1 năm 2023 đã được diễn ra với sự tranh tài của 42 đội bóng đến từ các trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước. Sau 65 trận đấu (từ ngày 18/2 đến 3/3) đã chọn ra được 12 đội bóng xuất sắc nhất tham dự Vòng chung kết.

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết, VFF rất hài lòng với chất lượng của các trận đấu từ vòng loại đến VCK, cũng như tinh thần mà các đội đã mang đến giải đấu năm nay.

"Các trận đấu đều chất lượng và các cầu thủ mang một tinh thần cống hiến rất cao. Khán đài đầy ắp CĐV đã tạo nên hình ảnh rất đẹp, tạo cảm xúc rất lớn. Giải đã thành công hơn mong đợi. Chúng tôi hy vọng rằng giải đấu ở những năm sau sẽ diễn ra hay hơn, chất lượng, sôi nổi và có sự tham gia của nhiều đội hơn nữa", ông Trần Anh Tú nói.


Bạn đang đọc bài viết "Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trao cúp vô địch giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).