Năm lý do giúp Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android hàng đầu

30/03/2023 12:48

Samsung là nhà sản xuất smartphone Android hàng đầu, điều đó không cần bàn cãi dựa trên doanh số hằng năm của họ nhưng lý do là gì?

Dựa vào doanh số quý 4 năm 2022, có thể thấy Samsung là nhà sản xuất smartphone Android hàng đầu khi chiếm tới 19,4% thị phần tương ứng 58,2 triệu sản phẩm xuất xưởng, chỉ đứng sau Apple với 72,3 triệu lô hàng được xuất xưởng, chiếm thị phần 24,1%. Như vậy, vị thế của Samsung là điều không cần phải bàn cãi, lý do nào giúp Samsung thành công như vậy?

Samsung quan tâm đến hỗ trợ khách hàng và chất lượng sản phẩm

Các sản phẩm Samsung Galaxy luôn có chất lượng hoàn thiện tốt nhất trong số tất cả các nhà sản xuất smartphone Android khác, đặc biệt là ở phân khúc giá cao cấp. Mua điện thoại Samsung đi kèm với sự đảm bảo rằng thiết bị sẽ dùng được lâu dài.

Năm lý do giúp Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android hàng đầu - Ảnh 1

Kể cả khi máy gặp lỗi, người dùng cũng không quá lo lắng khi Samsung có mạng lưới trung tâm sửa chữa và bán lẻ rộng khắp toàn quốc. Nói không quá rằng không có hãng nào cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt hơn Samsung tại Việt Nam, kể cả Apple. Bất kể có phàn nàn gì, TTBH của Samsung cũng hỗ trợ nhanh chóng.

Thay đổi nhanh, dẫn đầu xu hướng

Samsung là công ty dẫn đầu thị trường với khả năng thay đổi nhanh chóng khi sở hữu các công ty con, từ SDI đến Display, giúp cho họ có thể dẫn đầu xu hướng một cách nhanh chóng.

Năm lý do giúp Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android hàng đầu - Ảnh 2

Smartphone màn hình gập chính là minh chứng rõ ràng nhất khi họ đã đi đầu và hiện tại chưa có bất cứ hãng nào thành công bằng Samsung ở dòng sản phẩm này. Samsung là nhà cung cấp màn hình gập hàng đầu với 81% màn hình gập được sử dụng trong quý 4/2022. Samsung cũng là nhà cung cấp màn hình lớn cho các thương hiệu khác. Với OLED 2.0 vào năm 2025 bổ sung các tính năng như nhận dạng vân tay cảm ứng đa điểm toàn màn hình, giúp loại xác thực này an toàn hơn 2,5 tỷ lần, Samsung sẽ rất có lợi thế.

Giao diện người dùng đầy đủ

Trải qua nhiều năm làm smartphone Android, Samsung đã có đủ kinh nghiệm để làm ra giao diện đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng. One UI của Samsung có những tính năng ngay cả Google cũng chưa kịp trang bị như dịch văn bản, chia màn hình, mở nhiều cửa sổ,…

Năm lý do giúp Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android hàng đầu - Ảnh 3

Google thậm chí còn học hỏi lại Samsung với các tính năng mới như tự động xác nhận mã PIN và tính năng lấy cảm hứng từ Samsung Pass. One UI 5.1 hiện nay hoạt động mượt mà hơn, bóng bẩy hơn và được tối ưu hóa cũng như nhiều tính năng hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, Samsung còn có Samsung DeX biến smartphone hay tablet thành PC, đáp ứng nhu cầu làm việc thoải mái hơn. Samsung cũng cam kết 4 bản cập nhật Android chính cho nhiều điện thoại và máy tính bảng. Con số này vượt xa nhiều thương hiệu điện thoại Android khác trên thị trường, thậm chí đến Google Pixel chỉ được 3 hệ điều hành và 5 năm bảo mật.

Hệ sinh thái tốt nhất

Samsung có hệ sinh thái thiết bị mở rộng nhất cho người dùng như TV Tizen, Đồng hồ Galaxy Wear OS, máy tính bảng Galaxy, Galaxy Buds và laptop Galaxy Book. Tất cả các thiết bị này có thể giao tiếp dưới hình thức này hay hình thức khác và cung cấp trải nghiệm thiết bị chéo gần như hoàn chỉnh nhất cho người dùng điện thoại Android. Từ việc chuyển đổi kết nối tai nghe đến việc truyền tệp dễ dàng giữa điện thoại hoặc máy tính bảng Galaxy và máy tính xách tay Windows Galaxy Book nhờ Quick Share, Samsung không có đối thủ.

Năm lý do giúp Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android hàng đầu - Ảnh 4

Đặc điểm nổi bật nhất: mọi tiện ích di động của Samsung — từ đồng hồ thông minh đến máy tính xách tay Galaxy Book — đều tương thích với SmartThings Find  vì vậy trong trường hợp cần tìm thứ gì, bạn có thể dễ dàng định vị chúng.

“Bloatware chất lượng”

Bloatware thường để chỉ những ứng dụng không đến từ Google mà từ hãng sản xuất hoặc nhà phát triển bên thứ ba. Trước đây, app cài sẵn của Samsung phải thừa nhận rằng chúng không tốt nên thường bị phàn nàn nhiều, người dùng muốn xoá ngay nó đi. Nhưng hiện nay, hầu hết các ứng dụng của Samsung cài sẵn đem lại trải nghiệm rất tuyệt vời, người dùng khó có thể phàn nàn vì Samsung đang cung cấp cho khách hàng tính năng tốt hơn.

Năm lý do giúp Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android hàng đầu - Ảnh 5

Một số ứng dụng tốt nhất của Samsung bao gồm Samsung Internet, Samsung Email, Samsung TV Plus, Gallery, My Files, Samsung Kids, Samsung Wallet, Samsung Pass, Clock, Samsung Health, Modes and Routines, Samsung Keyboard, Samsunt Notes, PENUP, …

Samsung đã góp phần không nhỏ vào việc hoàn thiện và đổi mới hệ điều hành Android. Dù Samsung không phải là thương hiệu yêu thích của mọi người, nhưng không thể phủ nhận rằng gã công nghệ Hàn Quốc xứng đáng là gương mặt đại diện tiêu biểu cho hệ điều hành Android.

Bạn đang đọc bài viết "Năm lý do giúp Samsung trở thành thương hiệu điện thoại Android hàng đầu" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).