Hệ thống trợ lái của Tesla rớt hạng

04/02/2023 14:15

Hệ thống hỗ trợ người lái Autopilot tiên tiến của Tesla đã rớt hạng trong bảng xếp hạng 12 hệ thống trợ lái hàng đầu thế giới.

Chú thích ảnh Xe điện của Tesla tại một trạm sạc điện ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: AFP/TTXVN

Theo báo cáo công bố ngày 25/1 của Consumer Reports, trong số 12 hệ thống được tổ chức phi lợi nhuận chuyên đánh giá chất lượng các sản phẩm và dịch vụ này thử nghiệm, hệ thống BlueCruise của tập đoàn Ford Motor đứng vị trí đầu bảng, tiếp đến là Cadillac Super Cruise của General Motors và Driver Assistance của hãng Mercedes-Benz. 

Hệ thống trợ lái tự động của Tesla từng đứng thứ 2 trong xếp hạng của Consumer Reports năm 2020 sau Super Cruise. Tuy nhiên, trong bảng xếp hạng năm nay, Autopilot rơi xuống thứ 7. Theo tổ chức trên, Tesla đã không thay đổi chức năng cơ bản của Autopilot mà thay vào đó đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Ông Jake Fisher, giám đốc thử nghiệm ô tô của Consumer Reports, cho biết sau nhiều năm, hệ thống Autopilot của Tesla vẫn không cho phép điều chỉnh phối hợp và không có một hệ thống giám sát hiệu quả người điều khiển phương tiện. 

Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA) của Mỹ đang điều tra 830.000 xe Tesla có trang bị Autopilot sau hàng loạt vụ va chạm với các phương tiện đang đỗ.

Bạn đang đọc bài viết "Hệ thống trợ lái của Tesla rớt hạng" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).