Hà Nội tiếp tục đôn đốc công tác phòng cháy chữa cháy

02/02/2023 00:34

Trước việc một số UBND cấp xã có dấu hiệu chùng xuống trong công tác phòng cháy, chữa cháy, UBND Tp.Hà Nội yêu cầu các địa phương tiếp tục tăng cường quản lý.

UBND Tp.Hà Nội vừa ban hành văn bản yêu cầu tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) gửi chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã.

Theo UBND Tp.Hà Nội, trước đó, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH trên phạm vi toàn quốc, thành phố đã chỉ đạo triển khai công tác này trên địa bàn trong thời gian 2 tháng.

Quá trình thực hiện nhận được sự ủng hộ, vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị, chính quyền địa phương. Tuy nhiên, sau khi kết thúc đợt cao điểm, công tác quản lý PCCC ở một số UBND cấp xã có dấu hiệu chùng xuống.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, nhất là đối tượng thuộc diện quản lý của UBND cấp xã, đảm bảo không để sót lọt cơ sở thuộc diện quản lý, UBND TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm trong rà soát, thống kê và thực hiện công tác quản lý PCCC; yêu cầu 100% cơ sở thuộc diện quản lý phải được mở hồ sơ quản lý, định kỳ kiểm tra và báo cáo danh sách, kết quả kiểm tra về công an thành phố.

Các địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình…; rà soát, củng cố lực lượng, phương tiện thường trực tại cơ sở để kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Hà Nội cũng yêu cầu tổ chức kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở có nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ, như: kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, khu chung cư, nhà cao tầng, kho hàng hóa, kho vật liệu, bến xe…; chấm dứt tình trạng để lọt cơ sở không kiểm tra hoặc kiểm tra nhưng để ngoài danh sách, không báo cáo; kiên quyết xử lý 100% các hành vi vi phạm được phát hiện trong quá trình kiểm tra, đồng thời thực hiện tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo quy định. 

Sự kiện - Hà Nội tiếp tục đôn đốc công tác phòng cháy chữa cháy

Hà Nội yêu cầu các địa phương tiếp tục tăng cường công tác PCCC sau đợt cao điểm.

Riêng đối với vụ cháy tại cửa hàng xe máy 176 Hoàng Công Chất, UBND thành phố yêu cầu UBND quận Bắc Từ Liêm: Tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý địa bàn, quản lý nhà nước về PCCC để xảy ra sai sót, "sót lọt" trong quá trình điều tra cơ bản. Kết quả thực hiện báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Trước đó, khoảng 19h ngày 27/12, xảy ra vụ cháy, nổ tại cửa hàng sửa chữa xe máy của ông Thân Văn M. địa chỉ 176 đường Hoàng Công Chất.

Nhận được tin báo cháy Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội nhanh chóng đến hiện trường triển khai đội hình chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đến khoảng 19h35 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt.

Tại hiện trường vụ cháy phát hiện một số xác giấy nghi là pháo. Thiệt hại về tài sản cháy khoảng 54m2 nhà xưởng và một số xe máy, vật tư thiết bị đồ dùng sửa chữa xe.

Qua lời khai của nạn nhân trong vụ cháy là N. V. L. (quê Ninh Bình) - nhân viên sửa xe cho biết, cuối tháng 11/2022, T. V. T. và N. N. T. rủ nhau lên mạng mua thuốc nổ về tự cuốn pháo để chơi trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Tuy nhiên, trong khi nhân viên tiệm sửa xe sử dụng bếp gas mini để ăn lẩu thì bình gas phát nổ gây cháy nhà, sau đó gây cháy, nổ số pháo đã cuốn.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội tiếp tục đôn đốc công tác phòng cháy chữa cháy" tại chuyên mục TIN TỨC. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).