Hà Nội "khát xăng": Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán

04/11/2022 21:12

Trước tình trạng khan hiếm xăng, có cây xăng vẫn đóng cửa treo biển hết xăng trong khi có cây xăng chỉ bán giới hạn từ 50.000 đồng với xe máy và 300.000 với ô tô.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán

Thị trường bán lẻ xăng dầu tại Hà Nội những ngày gần đây lặp lại tình trạng khan hiếm xăng dầu, đứt gãy nguồn cung và tạm đóng cửa một số cơ sở kinh doanh. Đáng chú ý, việc bán hàng nhỏ giọt xăng dầu tại một số cửa hàng, đặc biệt là cửa hàng tư nhân đã khiến người dân Thủ đô phải mất nhiều thời gian để mua được mặt hàng thiết yếu này.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán (Hình 2).

Dù chiều muộn hôm 2/11, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã họp với các doanh nghiệp đầu mối, phân phối để tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong cung ứng xăng dầu hiện hành, song ghi nhận của Người Đưa Tin tại nhiều điểm bán xăng tình trạng này đến chiều ngày 4/11 cũng không có nhiều tiến triển.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán (Hình 3).

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại cây xăng Ngã Tư Sở ngày 4/11 vẫn trong tình trạng đông đúc, người dân xếp hàng chờ đợi mặc dù không phải giờ cao điểm.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán (Hình 4).

Thậm chí người dân xếp hàng tràn ra cả lòng đường đề chờ đợi đổ xăng lúc 13h30.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán (Hình 5).

Tại điểm bán xăng số 350 Kim Giang, cũng trong tình trạng tương tự. Theo quan sát của phóng viên, cây xăng này có 3 cột bán xăng nhưng chỉ hoạt động 1 cột, còn 2 cột trong tình trạng treo biển “tạm nghỉ”.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán (Hình 6).

Cột xăng treo biển “tạm nghỉ” dừng hoạt động để bán xăng cầm chừng. Liên hệ theo số điện thoại của cửa cây xăng, đại diện cây xăng số 350 Kim Giang cho biết, hiện tại cơ sở vẫn bơm xăng bình thường bán cho người dân, tuy nhiên chỉ giới hạn ở mức 50.000 đồng với xe máy và 300.000 đồng với xe ô tô.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán (Hình 7).

“Hiện tại cây xăng vẫn có xăng để bán cho khách hàng, tuy nhiên lượng hàng khan hiếm nên chỉ bán cầm chừng ở mức 50.000 đồng/xe máy và 300.000 đồng/ô tô”, người này nói.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán (Hình 8).

Cũng liên hệ theo số điện thoại của cửa hàng xăng dầu số 14 có địa chỉ tại 278 đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) thì được biết, hiện tại cây xăng vẫn mở bán bình thường. Nhân viên nghe điện cho biết: “Cửa hàng vẫn bán xăng bình thường và không hề giới hạn mức mua của người dân, tuy nhiên lượng hàn khan hiếm cùng với việc có nhiều cây xăng đóng cửa nên người dân đổ về đây đổ xăng nhiều, dự tính khoảng 1 tiếng nữa (16h30) sẽ hết hàng”.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán (Hình 9).

Còn ghi nhận tại cây xăng phố hàng Bún, tình trạng đông đúc người dân xếp hàng tràn ra lòng đường để chờ đổ xăng. Nhiều người phải chờ đâu đã phải di chuyển tìm cây xăng khác để đổ xăng.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán (Hình 10).

Tại cây xăng số 1 Lê Quang Đạo vẫn trong tình trạng căng dây treo biển hết xăng.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán (Hình 11).

Trước tình trạng nhiều cây xăng lớn ở Hà Nội rơi vào cảnh khách mua xếp hàng quá đông, thậm chí có nơi phải treo biển hết xăng, trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội như Nguyễn Thái Học, Khâm Thiên, Nguyễn Khuyến... bất ngờ xuất hiện các "trạm xăng" tự phát do người dân trong khu vực mở ra ngay trên vỉa hè.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán (Hình 12).

Các điểm bán xăng lẻ này thường có giá dao động từ 25.000 - 30.000 đồng/lít. Có điểm lại tính giá theo chai, chai 1,5 lít 50.000 đồng, 2 lít 60.000 đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán (Hình 13).
Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội 'khát xăng': Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán (Hình 14).

Tình trạng này khiến người dân gặp khó khăn khi đi mua xăng, không ít người đành chấp nhận mua xăng tại những cửa hàng vỉa hè nhỏ lẻ với giá cao, không rõ ràng về chất lượng.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội "khát xăng": Đại lý đóng cửa hoặc giới hạn mức bán" tại chuyên mục TIẾP THỊ - TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).