Đội tuyển Việt Nam luyện quân ở Bà Rịa - Vũng Tàu

06/12/2022 13:19

(Chinhphu.vn) - Tiếp tục chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á- AFF Cup 2022, Đội tuyển Việt Nam với 28 cầu thủ hiện đang tập huấn ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tập trung tại Hà Nội từ ngày 3/11, sau trận giao hữu với CLB Borussia Dortmund (tối 30/11), các học trò HLV Park Hang - seo đã di chuyển ngay vào Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục luyện tập vì trận ra quân AFF Cup 2022 đã tới rất gần.

Việc tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm giúp các cầu thủ thay đổi không khí và lấy lại sự hứng khởi trước thềm AFF Cup 2022.

Theo kế hoạch, Đội tuyển Việt Nam tập luyện tại Bà Rịa - Vũng Tàu và đến chiều 10/12, toàn đội trở về Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế, gặp Đội tuyển Philippines vào tối 14/12.

Trận đấu với Philippines là cuộc tổng cuối cùng của Đội tuyển Việt Nam trước khi HLV Park Hang - seo chốt danh sách các cầu thủ dự AFF Cup.

Về tình hình Đội tuyển Việt Nam, trong đợt tập huấn này, ông Park Hang-seo cho gọi 31 cầu thủ.

Sau trận giao hữu với CLB Borussia Dortmund, tiền vệ SLNA Nguyễn Trọng Hoàng chia tay Đội tuyển Việt Nam. Tiếp đó, HLV Park Hang - seo đưa ra khỏi danh sách hậu vệ Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng).

Như vậy, số cầu thủ còn lại là 29, gồm: 4 thủ môn, 11 hậu vệ, 8 tiền vệ và 6 tiền đạo.

Một số gương mặt quen thuộc (Xuân Trườn, Đình Trọng, Công Phượng) đã không có tên trong lần triệu tập này.

Về trường hợp tiền vệ chủ chốt Nguyễn Quang Hải, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết CLB chủ quản Pau FC (Pháp) đã đồng ý cho Quang Hải về nước dự AFF Cup 2022.

Theo VFF, HLV trưởng Pau FC Didier Tholot cho biết CLB Pau muốn Quang Hải chơi đầy đủ các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam với kỳ vọng cầu thủ này sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong nửa sau mùa giải tại Pháp.

Với động thái tích cực của Pau FC, ngày 15/12 tới, Quang Hải sẽ về nước và hội quân với đồng đội cho đến khi kết thúc AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cựu cầu thủ Hà Nội FC không kịp tham gia trận đấu với Philippines tối 14/12.

Tại AFF Cup 2022, các học trò HLV Park Hang-seo cùng bảng B với các đội: Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Trong trận ra quân ngày 21/12, Đội tuyển Việt Nam làm khách Đội tuyển Lào tại Vientiane./.

Thanh Xuân


Bạn đang đọc bài viết "Đội tuyển Việt Nam luyện quân ở Bà Rịa - Vũng Tàu" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).