Đây là những quốc gia mua iPhone 14 rẻ nhất

05/06/2023 16:23

Bạn có thắc mắc mua iPhone 14 ở đâu là rẻ nhất?

Mặc dù có mức giá công bố hồi ra mắt là 799 USD, không hề đắt đôi với một chiếc máy tốt như iPhone 14 nhưng thực tế bạn không thể mua với mức giá đó ngoài ở Mỹ. Vậy, đâu là nơi mua iPhone 14 rẻ nhất ngoài Mỹ.

Lưu ý mức giá này là giá chính thức ở nhiều quốc gia và là giá người du lịch có thể mua được vì một số quốc giá đánh thuế rất cao với dân bản địa còn khách du lịch sẽ được hoàn thuế.

Sau khi xem xét nhiều quốc giá, loại bỏ thuế bán hàng và quy đổi giá sang USD thì nơi bán iPhone rẻ nhất thế giới là Úc với mức giá của iPhoen 14 chỉ khoảng 848 USD. Theo sau là Trung Quốc và Hàn Quốc, giá lần lượt là 857 USD và 858 USD. Đài Loan và Nhật Bản cũng nằm trong số những nơi bán iPhone rẻ, cao hơn Trung Quốc và Hàn Quốc khoảng 10 đến 20 USD.

Ngược lại, nơi bán iPhone đắt nhất phải kể đến Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi hầu hết các nước chỉ bán với giá từ 900 đến 1.100 USD, thì người hâm mộ Apple ở hai quốc gia này phải trả hơn 1.500 USD cho chiếc iPhone 14, cụ thể ở Brazil là 1.521 USD.

Đây là những quốc gia mua iPhone 14 rẻ nhất - Ảnh 1

Vì vậy nếu người dân Brazil hay Thổ Nhĩ Kỳ sang nước ngoài du lịch, việc mua iPhone là món hời còn người Mỹ sẽ không tiết kiệm được nhiều tiền khi mua iPhone 14 ở nước ngoài.

Thuế là một trong những lý do chính khiến iPhone 14 rẻ hơn hay đắt hơn ở một quốc gia nào đó. Thuế bán hàng và thuế nhập khẩu sẽ được tính đến khi định giá thiết bị để đảm bảo Apple vẫn kiếm được lợi nhuận tốt từ việc bán hàng. Chưa kể, giá trị đồng tiền của mỗi quốc gia có thể dao động đáng kể vì vậy cần phải quy đổi sang USD ở thời điểm so sánh.

Tại Việt Nam, sau khi Apple mở Store Online, mức giá iPhone tại Việt Nam có thể coi là khá dễ chịu. Mặc dù giá của iPhone 15 chắc chắn sẽ thay đổi bởi thông thường khi iPhone mới về Việt Nam, các nhà bán lẻ sẽ thường để giá cao hơn trong khoảng vài tháng đầu sau đó mới giảm dần.

Bạn đang đọc bài viết "Đây là những quốc gia mua iPhone 14 rẻ nhất" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ VÀ XE. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).