Cơ hội quảng bá sâu rộng du lịch Việt Nam thời kỳ hậu COVID-19

02/02/2023 17:16

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 2 - 5/2, Việt Nam sẽ tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023 và Hội chợ du lịch quốc tế TRAVEX tại TP. Yogyakarta, Indonesia, nước Chủ tịch ASEAN 2023.

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 với chủ đề "ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời" (ASEAN: A Journey to Wonderful Destinations), là sự kiện thường niên lớn nhất được tổ chức luân phiên giữa các thành viên ASEAN trong khuôn khổ hợp tác du lịch.

Theo Tổng cục Du lịch, ATF 2023 có rất nhiều sự kiện quan trọng như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 22; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Ấn Độ lần thứ 10; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 2; Hội nghị Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 57; Hội nghị Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN+3 lần thứ 42; Hội nghị Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN+Ấn Độ lần thứ 29; cuộc họp tham vấn du lịch ASEAN-Nga lần thứ 13; Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN cùng nhiều hoạt động bên lề khác.

Tại Diễn đàn, ngoài các hoạt động nói trên, đoàn Việt Nam sẽ tổ chức họp báo giới thiệu về tình hình phát triển, cơ chế chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch sau đại dịch COVID-19; định hướng thị trường, sản phẩm phù hợp với tình hình mới; nâng cao nhận biết về hình ảnh, định vị và thông điệp của du lịch Việt Nam thông qua biểu tượng và tiêu đề "Viet Nam - Timeless Charm" (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận) và chiến dịch quảng bá "Live Fully in Viet Nam" (Sống trọn vẹn tại Việt Nam).

Trong khuôn khổ ATF 2023, Hội chợ du lịch quốc tế TRAVEX, một trong những hoạt động quan trọng nhất, thu hút sự quan tâm của các đối tác, doanh nghiệp và du khách quốc tế cũng được tổ chức.

TRAVEX là nơi diễn ra các hoạt động sôi động của ngành du lịch như triển lãm, giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ giữa người mua - người bán sản phẩm, dịch vụ du lịch, hội thảo chuyên đề du lịch…

Tại TRAVEX, Việt Nam có gian hàng với diện tích 54 m2, địa điểm truyền tải thông điệp mời gọi du khách đến Việt Nam để có những trải nghiệm trọn vẹn và hấp dẫn với những hình ảnh thể hiện một cách nhất quán trong toàn bộ các sự kiện của du lịch Việt Nam tại Hội chợ. Đặc biệt, điểm nhấn của gian hàng này là chương trình truyền thông về Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023.

Đây là dịp để ngành du lịch quảng bá điểm đến Việt Nam hấp dẫn, mở cửa hoàn toàn và chào đón khách du lịch quay trở lại sau dịch COVID-19; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối lại với các đối tác và thị trường, góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch.

ASEAN là một trong những khu vực phát triển du lịch năng động nhất trong khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Hầu hết các nước thành viên ASEAN đều chú trọng phát triển du lịch, coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.

Theo số liệu từ Ban Thư ký ASEAN, trước thời điểm xảy ra dịch COVID-19 (năm 2019), khách du lịch quốc tế đến khu vực ASEAN đạt khoảng 143,5 triệu lượt, chiếm 9,6% tổng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới; tốc độ tăng trưởng đạt 6,1%, cao hơn mức tăng trưởng chung của thế giới (4%).

Với du lịch Việt Nam, ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng nhất. Trong năm 2019, khách từ ASEAN tới Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt, chiếm khoảng 11,6% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Hợp tác đa phương trong khuôn khổ ASEAN đóng vai trò quan trọng trong hợp tác quốc tế về du lịch của Việt Nam.

Năm 2023, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón khoảng 8 triệu lượt du khách quốc tế. Vì thế, ATF và TRAVEX 2023 là cơ hội tốt để Việt Nam tiếp tục quảng bá sâu rộng "ngành công nghiệp không khói" với bạn bè khu vực và thế giới./.

BT


Bạn đang đọc bài viết "Cơ hội quảng bá sâu rộng du lịch Việt Nam thời kỳ hậu COVID-19" tại chuyên mục VĂN HÓA - GIẢI TRÍ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).