Chị em nội trợ “mách nước” các tips đi chợ mùa dịch vừa nhanh vừa tiện

20/07/2021 17:06

Lựa chọn nền tảng có nhiều khuyến mãi đi kèm hỗ trợ thanh toán online và giao hàng không tiếp xúc là những bí kíp đi chợ hiệu quả nhất mà hội các chị em nội trợ thông thái đang áp dụng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những khu vực đông người như chợ truyền thống, siêu thị... trên địa bàn TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng phải tạm ngưng hoặc thu hẹp phạm vi hoạt động, nhiều chị em nội trợ đã chuyển sang làm quen với việc mua thực phẩm và hàng hóa cần thiết theo cách online.

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều dịch vụ đi chợ hộ đã ra đời. Trong đó, dịch vụ “Đi chợ online - NowFresh” của Now nhanh chóng vươn lên và nhận được nhiều thiện cảm cũng như sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng.

Hội chị em xôm tụ ''đi chợ online'' trong mùa dịch

Trước đây, khi dịch COVID-19 chưa bùng phát, nhiều người thường đi chợ mỗi ngày để mua thực phẩm. Thế nhưng, từ ngày dịch diễn biến phức tạp, nhiều chị em nội trợ đã chuyển sang “đi chợ online”, nhằm hạn chế đến nơi đông người, ngăn ngừa lây nhiễm.

1-1626775379.png
NowFresh - Dịch vụ đi chợ online nhanh chóng nhận được nhiều thiện cảm của hội chị em

Chị Phương Uyên (28 tuổi, ngụ tại Q.Cầu Giấy, Hà Nội) trước đây có thói quen đi siêu thị vào cuối tuần. Tuy nhiên, trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này, cô đã chuyển hẳn sang NowFresh: “Mình biết Now có dịch vụ đi chợ hộ từ năm ngoái rồi nhưng ít xài, đợt này dịch do hạn chế ra ngoài đi chợ nên mình bắt đầu sử dụng NowFresh nhiều hơn. Thích NowFresh ở chỗ giá của các loại thực phẩm đều được niêm yết rõ ràng. Chỉ cần lên chọn món trên ứng dụng, tầm tiếng sau là có người giao đến, có hóa đơn đầy đủ”

“Ứng dụng cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, như đợt này mình hay dùng bộ sưu tập ‘Tiếp sức Việt Nam - Deal tươi luôn có freeship’ được giảm nhiều lắm” , Phương Uyên vui vẻ nói và cho biết sẽ tiếp tục duy trì thói quen đi chợ trực tuyến của NowFresh.

Còn với trường hợp của chị Huỳnh Thị Kim Liên (38 tuổi, ngụ tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM), chị gặp không ít khó khăn trong những ngày đầu giãn cách xã hội, lo lắng không biết cả nhà phải ăn uống ra sao. Là người chưa từng mua hàng online chứ đừng nói đến chuyện đi chợ online, thế nên ban đầu chị luôn phản đối khi được con trai đề cập đến chuyện đi qua điện thoại vì sợ "tiền mất, tật mang”. Tuy nhiên, sau những lần nhận hàng còn tươi, ngon, chỉ sau vài giờ đặt mua trên NowFresh, chị Liên đã dần tin tưởng hơn và kêu con trai chỉ cho mình cách đặt mua thực phẩm online.

2-1626775441.png
Các bộ sưu tập mà hội chị em hay tận dụng để đi chợ online trên NowFresh

Sau thời gian đầu lúng túng, chị Liên đã quen với cách dùng ứng dụng đặt hàng. Áp mã giảm giá ở đâu, chọn làm sao để miễn phí vận chuyển cũng được bà thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với đi chợ khi xưa. “Dạo này dịch bệnh căng thẳng, tôi thấy Now cũng cho nhiều ưu đãi hẳn nhé, nào là Chợ online, sale đỉnh - giảm 70k’, ‘Tiếp sức Việt Nam - Deal tươi luôn có freeship’ vừa rẻ hơn lại tiện lợi nhiều thứ” chị Liên chia sẻ.

Đi chợ online cũng phải cần bí kíp

Do tính chất công việc bận rộn, Phương Uyên thường đặt đồ ăn giao đến tận nhà và chỉ đi siêu thị mỗi cuối tuần. Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng phát trở lại thời gian gần đây, cô phải chuyển hẳn sang mua nguyên liệu, thực phẩm về để tự nấu ăn cho cả nhà.

Có lần sơ suất quên mất một số nguyên liệu để nấu món ăn cần thiết mà đã lỡ “chốt đơn”, cô vẫn được chú tài xế giúp đỡ nhiệt tình, tuy nhiên cũng từ chuyện này, cô nàng rút kinh nghiệm phải liệt kê đầy đủ các mặt hàng cần mua trước khi ấn nút đặt mua.

“Hôm đó, mình định nấu canh chua cho cả nhà, nhưng lúc đặt hàng thế nào lại quên me, mình vội vã nhắn tin cho tài xế, hên là chú đọc rất nhanh và quay lại siêu thị mua thêm giùm mình… Mà đợt đó mình dùng ưu đãi của bộ sưu tập ‘Tiếp sức Việt Nam - Deal tươi luôn có freeship’ nên nguyên đơn hàng đó không tốn đồng ship nào, dù phải quay lại mua mà chú vẫn không lấy thêm tiền. Vừa cảm kích trước sự tốt bụng của chú vừa cảm thấy áy náy với chính mình...”, Phương Uyên chia sẻ.

Còn với bà Kim Liên, đi chợ online trên NowFresh không thể thiếu khoản sử dụng mã giảm giá từ các bộ sưu tập của Now: “Mỗi lần mở ứng dụng, tôi tìm đến chỗ ‘Bộ sưu tập’ trước tiên để tìm ưu đãi, một trong số đó là ‘Chợ online, sale đỉnh - giảm 70k’. Trong bộ sưu tập này, tôi dễ dàng tìm được các thực phẩm tươi ngon cho gia đình mà lại còn được giảm giá, như thịt, hải sản, trứng, trái cây và các loại rau như rau muống, rau mồng tơi, hành ngò.”

hinh-thumb-1626775483.jpg
Bộ sưu tập “Tiếp sức Việt Nam - Deal tươi luôn có freeship”

“Gần đây, giai đoạn dịch bệnh căng thẳng thì thấy NowFresh có thêm BST ‘Tiếp sức Việt Nam - Deal tươi luôn có Freeship’ giống như để tiếp thêm năng lượng cho người dùng hay sao mà giảm nhiều lắm. Chỉ cần nhập mã khuyến mãi khi mua thịt ba chỉ, tôi đã được miễn phí giao hàng 15k cho đơn từ 59k, giá cả chẳng khác gì mua tại chỗ mà còn được tài xế giao đến tận nhà”, chị Liên cho biết thêm.

Là một người dùng mới đi chợ online thời gian gần đây, đôi khi chị Liên cũng gặp “trục trặc” lúc mua hàng. “Rút kinh nghiệm từ lần đặt mua giò thủ tại cửa hàng ở xa tít quận 5, tôi luôn chọn các cửa hàng gần nhà để đỡ phí vận chuyển hoặc áp dụng các mã miễn phí vận chuyển của Now”, chị Liên bộc bạch.

4-1626775509.png
Chị Ngọc Yến với bí kíp sử dụng hình thức thanh toán qua ShopeePay

Trong khi đó, với chị Ngọc Yến (25 tuổi, ngụ tại Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) bí kíp không thể thiếu mỗi lần đi chợ qua NowFresh là phải chọn thanh toán qua ShopeePay vì vừa tiện lợi, an toàn và nhận được ưu đãi từ các chương trình khuyến mãi đặc biệt của ShopeePay. “Chọn thanh toán qua ShopeePay dễ sử dụng, mà đảm bảo an toàn cho bản thân mình và tài xế, mình còn được hưởng nhiều ưu đãi giảm giá, lợi cả đôi đường”, chị Yến chia sẻ.

Chào đón cột mốc quan trọng, kỷ niệm 5 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Now tổ chức sự kiện đặc biệt xuyên suốt từ ngày 12 đến 24/7 mang tên: “Tình bạn lên 5, Tiếp sức Việt Nam” với các bộ sưu tập như: 2 tuần khao món 0đ, 7 siêu voucher 50% - Giảm tới 75k, Sinh nhật to  - Sale tươi nửa giá, Săn deal tươi 55k… dành cho cả NowFood và NowFresh. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng loạt ưu đãi này nhé!

 

Minh Nhật

Bạn đang đọc bài viết "Chị em nội trợ “mách nước” các tips đi chợ mùa dịch vừa nhanh vừa tiện" tại chuyên mục TIẾP THỊ - TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline 0944.40.40.50 hoặc gửi về địa chỉ email (info.vstarmedia2018@gmail.com).